Ford tung ra phiên bản Escape mới

Đ. Thọ
Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản 2008 của mẫu đa dụng Escape được lắp ráp trong nước
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu của Escape vẫn rất đáng được lưu tâm - Ảnh: Đức Thọ.
Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu của Escape vẫn rất đáng được lưu tâm - Ảnh: Đức Thọ.
Ford Việt Nam vừa chính thức giới thiệu phiên bản 2008 của mẫu đa dụng Escape được lắp ráp trong nước.

Ford Việt Nam cho biết, thiết kế của Escape 2008 được lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Escape Expression được tập đoàn Ford giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2007. Trong “bộ cánh” mới, Ford Escape thực sự phù hợp với cuộc sống thành thị đồng thời cũng rất tiện dụng cho những chuyến dã ngoại.

Escape 2008 được trang bị cả hai phiên bản dẫn động một cầu và hai cầu, hộp số tự động, túi khí cho người lái và hành khách phía trước cùng nhiều cải tiến khác theo đó có thể trở thành một trong những mẫu SUV “đáng tiền” nhất hiện nay.

Phiên bản mới này sử dụng động cơ Duratec 2,3 lít 4 xi-lanh mang đến sức mạnh cần thiết với lượng tiêu thụ xăng tiết kiệm. Động cơ phun xăng điện tử đa điểm có công suất tối đa 107PS tại tốc độ 6.000vg/ph. Momen xoắn tối đa 200Nm tại tốc độ 4.000vg/ph.

Theo công bố của Ford Việt Nam, mức tiêu thụ nhiên liệu của Escape 2008 vào khoảng 10,5lít/100km trong điều kiện thử nghiệm đường hỗn hợp. Vấn đề tiêu thụ nhiên liệu hiện là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với các mẫu xe của Ford, đặc biệt là ở Escape và Mondeo nên công bố của nhà sản xuất sẽ cần được kiểm chứng khi sử dụng thực tế. Trọng lượng của Escape vẫn duy trì ở mức 750kg không tải và tăng lên 1.000kg khi có tải.

Mức giá của Escape 2008 được coi là khá phù hợp. Cụ thể, bản XLS 4x2 có giá 36.800 USD/chiếc và bản XLT 4x4 có giá 40.800 USD/chiếc. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.