Ford Việt Nam lập kỷ lục bán hàng ngay tháng đầu năm 2016

Đức Thọ
Sản lượng bán hàng tháng 1 cao nhất từ trước tới nay của Ford tại thị trường Việt Nam
Ranger vẫn là mẫu xe gây ấn tượng nhất khi tăng trưởng đột biến 171% so 
với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.303 chiếc, đứng thứ 2 trên toàn thị trường 
và là số 1 trong “gia đình” Ford.
Ranger vẫn là mẫu xe gây ấn tượng nhất khi tăng trưởng đột biến 171% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.303 chiếc, đứng thứ 2 trên toàn thị trường và là số 1 trong “gia đình” Ford.
Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe Ford bán ra thị trường trong tháng 1/2016 đạt 2.585 chiếc, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây cũng đồng thời là mức sản lượng bán hàng tháng 1 cao nhất từ trước tới nay của Ford tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý là trong khi tổng sản lượng bán hàng trên toàn thị trường tháng đầu năm nay chỉ tăng 16% so với cùng kỳ thì tỷ lệ tăng trưởng 70% của Ford là rất đáng kể. Bên cạnh đó, nếu như so với tháng liền trước, thị trường chịu mức sụt giảm chung 21% thì tỷ lệ sụt giảm của Ford chỉ hơn 1%.

Tính trên sản phẩm thì Ranger vẫn là mẫu xe gây ấn tượng nhất khi tăng trưởng đột biến 171% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.303 chiếc, đứng thứ 2 trên toàn thị trường và là số 1 trong “gia đình” Ford.
 
Chiếc xe SUV thành thị cỡ nhỏ EcoSport cũng tiếp tục có một tháng thành công khi lập kỷ lục sản lượng bán hàng theo tháng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt sản lượng bán hàng 448 chiếc.

Đây cũng là tháng chứng kiến sự vươn lên của mẫu xe “lắm võ” Focus khi đạt sản lượng bán hàng 110 chiếc, tăng 104% so với tháng 1/2015. Focus đang là mẫu xe sở hữu nhiều tính năng, công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc. Với phiên bản mới được giới thiệu vào tháng 12/2015, Focus được kỳ vọng sẽ đạt được mức sản lượng bán hàng tương xứng với những gì mà hãng xe Mỹ ưu ái.

Với sự rút lui của Mercedes-Benz Sprinter, phân khúc minibus chỉ còn lại của cạnh tranh giữa Transit và đối thủ Toyota Hiace nhập khẩu nguyên chiếc. Bởi vậy, không có gì lạ khi Transit tiếp tục án ngữ vị trí số 1 ở phân khúc với 583 chiếc bán ra trong tháng đầu năm, tăng trường 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.