Ford xây thêm nhà máy tại Trung Quốc

Phương Anh
Tập đoàn Ford Motor vừa thông báo đang tiến hành xây dựng thêm một nhà máy mới tại Trùng Khánh, Trung Quốc
Lễ động thổ nhà máy mới của Ford tại Trung Quốc.
Lễ động thổ nhà máy mới của Ford tại Trung Quốc.
Tập đoàn Ford Motor vừa thông báo đang tiến hành xây dựng thêm một nhà máy mới tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Đây là nhà máy thứ hai của Ford tại Trùng Khánh đồng thời là nhà máy thứ ba của Ford tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Nhà máy do một liên doanh của hãng tại Trung Quốc là Liên doanh Ford Mazda Changan (CFMA) xây dựng.

Nhà máy mới này có tổng vốn đầu tư khoảng 3,34 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 490 triệu USD. Đây là nhà máy lắp ráp linh hoạt có quy mô lớn được xây dựng trên diện tích một triệu mét vuông.

Ford Motor cho biết, dự kiến nhà máy sẽ hoàn tất vào năm 2012 và ngay tại thời điểm đó, sản phẩm đầu tiên cũng sẽ ra đời là mẫu Focus đời mới.

Ban đầu, nhà máy mới sẽ có khả năng sản xuất 150.000 xe mỗi năm, nâng tổng sản lượng hàng năm tại các nhà máy của CFMA lên 600.000 xe cho đến năm 2012. Trong ba năm tới, Ford sẽ giới thiệu bốn mẫu xe mới ra thị trường Trung Quốc.

Ông Alan Mulally - Giám đốc điều hành Ford Motor, cho biết việc đầu tư xây dựng nhà máy mới tại Trung Quốc là một bước đi chiến lược của hãng nhằm chiếm lĩnh thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi đồng thời nhấn mạnh vai trò chính của các hoạt động tại Trung Quốc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.