Foxconn gia nhập thị trường xe bán tải điện

Khôi Nguyên
Foxconn đang sẵn sàng gia nhập phân khúc xe bán tải điện với Model V. Mẫu EV đã xuất hiện trong một đoạn video teaser ngắn được tiết lộ trước khi ra mắt vào ngày 18 tháng 10.
Foxconn gia nhập thị trường xe bán tải điện - Ảnh 1

Không giống như các loại xe khác của Foxconn như Model E và Model B sắp ra mắt được thiết kế bởi Pininfarina, mẫu xe bán tải Model V do studio thiết kế riêng của công ty Đài Loan chấp bút. Điều này giải thích tại sao một số tính năng của nó không hoàn toàn phù hợp với ngôn ngữ kiểu dáng của các mẫu xe nói trên.

Foxconn gia nhập thị trường xe bán tải điện - Ảnh 2

Nhìn từ bên hông của Model V, chúng ta có thể nhận ra rằng đây là một chiếc bán tải cabin kép nhỏ gọn, có kích thước tương tự Ford Ranger, hoặc thậm chí nhỏ hơn. Phần đầu xe đặc trưng bởi đèn LED hình chữ L. Logo chiếu sáng “H” kép có thể là một tham chiếu đến Tập đoàn Công nghệ Hon Hai, công ty mẹ của Foxconn.

Foxconn gia nhập thị trường xe bán tải điện - Ảnh 3

Lưới tản nhiệt được bao phủ và có khả năng tích hợp cảm biến ADAS, trong khi cản trước có hoa văn hiện đại trên các bộ phận cùng màu thân xe.

Foxconn gia nhập thị trường xe bán tải điện - Ảnh 4

Các dấu hiệu phong cách khác mà chúng ta có thể thấy là tay nắm cửa phẳng, khoảng trống bảng điều khiển ẩn của cửa sau, đèn hậu kiểu F-150 dường như được mở rộng trên cửa sau và khoảng sáng gầm xe rộng rãi. Về tổng thể, thiết kế của Foxconn Model V trông không gồ ghề như một số đối thủ cạnh tranh của nó.

Mẫu xe bán tải chạy điện sẽ được ra mắt tại Hon Hai Tech Day 2022, cùng với Model B EV nhỏ hơn.

Tin mới

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.