Fuso đưa xe buýt “nội” đầu tiên ra thị trường

Đức Thọ
Mẫu xe buýt cỡ trung Fuso Rosa sản xuất tại Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường với 4 phiên bản khác nhau
Rosa được xem là mẫu xe thay thế xứng đáng cho dòng mini bus Sprinter.
Rosa được xem là mẫu xe thay thế xứng đáng cho dòng mini bus Sprinter.
Mẫu xe buýt cỡ trung Fuso Rosa sản xuất tại Việt Nam chính thức có mặt trên thị trường với 4 phiên bản khác nhau.

Đây là dòng xe buýt đầu tiên của Fuso tại thị trường Việt Nam. Rosa mang trong mình 2 “dòng máu” Nhật Bản với thương hiệu Fuso và Đức với tập đoàn Daimler. Tại Việt Nam, Fuso do liên doanh Mercedes-Benz quản lý trực tiếp.

Dự án sản xuất xe buýt Fuso Rosa bắt đầu được Mercedes-Benz Việt Nam khởi động từ năm 2014 sau khi mẫu xe mini bus Sprinter ngừng sản xuất hồi năm 2013. Để cho ra đời Rosa, hãng xe Đức đã đầu tư hơn 10 triệu USD cho nhà máy và dây chuyền.

Rosa được xem là mẫu xe thay thế cho dòng mini bus Sprinter. Trước khi ra mắt thị trường, Rosa phải trải qua nhiều khâu kiểm định chất lượng của tập đoàn Daimler và FUSO nói riêng, trong đó có quãng đường chạy thử nghiệm 20.000 km.

Ngay tại thời điểm ra mắt thị trường, Rosa đã nhận được đơn đặt hàng hơn 250 chiếc, trong đó riêng hãng vận tải Hoàng Hà đặt mua 100 chiếc.

Fuso Rosa sử dụng động cơ diesel tăng áp có công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm cùng hộp số 5 cấp. “Tân binh” này có thân xe dài nhất phân khúc với 7.730 mm, qua đó giúp không gian trọng xe rộng rãi, trần xe cao và ghế ngồi thoải mái.

Điểm đáng chú ý là Rosa sử dụng cửa hậu dạng swing door với hai cánh mở sau tương tự các dòng mini bus như Mercedes-Benz Sprinter trước đây hay Ford Transit hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, Fuso Rosa có đến 4 phiên bản khác nhau để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng riêng biệt.

Phiên bản Business 29 chỗ thiết kế ghế dạng 3+1 dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Phiên bản Exclusive 22 chỗ thiết kế ghế dạng 2+1 nhắm đến nhóm khách hàng là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có mức giá bán lẻ 1,399 tỷ đồng.

Phiên bản Executive 29 chỗ thiết kế ghế dạng 2+2 dành cho các đơn vị vận tải và công ty lữ hành có mức giá bán lẻ 1,299 tỷ đồng.

Cuối cùng là phiên bản School dành cho nhóm khách hàng là khối trường học thiết kế 53 chỗ ngồi dành cho trẻ em có mức giá bán lẻ 1,249 tỷ đồng.

Fuso Rosa có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!