Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc sẽ "khai tử" xe động cơ đốt trong

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc BYD vừa cho biết tính đến tháng trước, hãng này hiện chỉ sản xuất ô tô hybrid sạc điện hoàn toàn và được điện khí hóa...
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc sẽ "khai tử" xe động cơ đốt trong - Ảnh 1

Tuy nhiên, BYD thực tế sẽ không hoàn toàn ngừng sản xuất động cơ xăng vì các động cơ nhỏ hơn có hiệu suất cao sẽ tiếp tục được sử dụng trong các mẫu xe plug-in hybrid.

Động thái này nhằm đáp lại cam kết của Bắc Kinh trong việc thúc đẩy tiêu thụ năng lượng xanh để đưa lượng khí thải carbon lên mức cao nhất vào năm 2030.

“Trong tương lai, BYD sẽ tập trung vào dòng xe hybrid và plug-in chạy điện thuần túy trong lĩnh vực ô tô”, công ty cho biết trong một tuyên bố gửi lên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông hôm Chủ nhật tuần qua.

BYD nằm trong số sáu nhà sản xuất ô tô - những nhà sản xuất ô tô khác là Volvo, Ford, General Motors, Mercedes-Benz và Jaguar Land Rover - đã đăng ký chiến dịch toàn cầu nhằm loại bỏ dần các loại xe động cơ đốt trong vào năm 2040.

BYD đã bán được 104.878 chiếc xe năng lượng mới (NEV) trong tháng 3, tăng so với chỉ 24.218 chiếc trong cùng tháng một năm trước đó và đánh dấu doanh số hàng tháng cao nhất từ ​​trước đến nay. Doanh số tháng trước bao gồm 53.664 xe EV thuần túy và 50.674 xe hybrid plug-in và 540 xe NEV thương mại.

Công ty cũng cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ toàn diện và cung cấp phụ tùng thay thế trong suốt vòng đời cho các khách hàng hiện có sử dụng xe chạy bằng nhiên liệu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.