Gần 2.000 tỷ đồng làm đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thanh Thủy
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư gần 2.000 tỷ đồng để làm đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cửa ngõ thành phố với trục đường chính dài gần 3 km…
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư gần 2.000 tỷ đồng để làm đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh minh họa
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đầu tư gần 2.000 tỷ đồng để làm đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Vừa qua, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp chuyên đề để có các quyết sách liên quan đến pháp chế, đất đai, đầu tư công… Tại kỳ họp, có tổng cộng có 21 tờ trình đã được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua.

Đáng chú ý, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, 51C (thuộc thành phố Vũng Tàu).

Dự án này chính là con đường nối dài cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cửa ngõ thành phố Vũng Tàu.  Dự án dài gần 3 km, điểm đầu nối đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển ĐT994, cách nút giao Cửa Lấp khoảng 350 m); điểm cuối nối vào đường 2 tháng 9, cách nút giao quốc lộ 51B và 51C hơn 500 m.

Với thiết kế dự kiến mặt đường rộng 29,5 m, trên tuyến xây cầu vượt với 4 làn xe; vận tốc thiết kế 80 km/h. Công trình có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, riêng tiền bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 1.100 tỷ đồng. Dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024 - 2028.

Theo đó, khi hoàn thành, đường trục chính Vũng Tàu thúc đẩy phát triển đô thị dọc tuyến, tạo động lực thu hút đầu tư vào các dự án quan trọng trong khu vực, góp phần đẩy nhanh phát triển kinh tế, xã hội của thành phố biển cũng như cả tỉnh.

Ngoài ra, cùng với đường nối cao tốc đang được triển khai đầu tư, dự án sẽ tạo thành một tuyến thông suốt giúp rút ngắn thời gian di chuyển bằng ôtô từ TP.HCM đến Vũng Tàu từ 120 phút xuống còn 70 phút. Đồng thời, liên kết với đường ven biển nối Bình Thuận tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.

Vào giữa năm 2023, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã phê duyệt hai dự án có tính chất nối dài cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đó là dự án đường từ điểm cuối cao tốc đến ngã ba Vũng Vằn và từ Vũng Vằn đến đường DT994. Hai dự án này có tổng mức đầu tư gần 11.000 tỉ đồng. Hiện hai dự án này đang được triển khai thu hồi đất.

Mục đích quan trọng của việc phê duyệt và triển khai sớm ba dự án giao thông nói trên là để khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu xong thì các con đường nối vào cao tốc cũng hoàn thành để tạo sự liên thông liên tục.

Khi hoàn thành cả ba dự án nối dài cho cao tốc nói trên, sẽ có một tuyến đường thông suốt từ Biên Hòa đến Vũng Tàu. Cộng với đường ven biển 994 và các đường trục chính đô thị, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.

 

Khởi công giữa tháng 6/2023, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54 km, quy mô 4 - 6 làn xe, tùy đoạn tuyến, với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Trong đó, đoạn một dài 16 km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; đoạn hai dài 18,2 km do Bộ Giao thông Vận tải phụ trách và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đoạn 3 dài 19,5 km.

Đến cuối tháng 1/2024, đoạn đầu dự án thành phần 3 ở Bà Rịa - Vùng Tàu giáp với Đồng Nai, nhà thầu đã đắp đất nền đường, rải cấp phối đá dăm. Còn hai dự án thành phần đi qua địa phận Đồng Nai vẫn đang thi công chậm do thiếu mặt bằng.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.