Gần 300.000 xe Ford F-Series và Lincoln Continental bị triệu hồi vì lỗi camera

Khôi Nguyên
Thông báo mới được ban hành từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiết lộ rằng một ống kính bên trong của camera quan sát phía sau được sử dụng bởi các phương tiện bị va chạm có lớp phủ chống phản xạ dễ bị hư hại do tiếp xúc với bức xạ tia cực tím theo thời gian.
Ford F-Series và  Lincoln Continental dính án triệu hồi.
Ford F-Series và  Lincoln Continental dính án triệu hồi.

Ford lưu ý rằng camera chiếu hậu có lớp phủ này có thể khiến hình ảnh có mây hoặc sương mù hiển thị trên màn hình thông tin giải trí của xe. Hình ảnh này sẽ xấu dần theo thời gian sau khi tiếp tục tiếp xúc với tia cực tím. Loại camera được đưa vào sản xuất cho F-Series vào ngày 12 tháng 11 năm 2015 và Lincoln Continental vào ngày 30 tháng 11 năm 2015 trước khi ngừng sản xuất vào ngày 10 tháng 3 năm 2020.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 260.921 mẫu Ford F-Series được sản xuất từ ​​ngày 12 tháng 11 năm 2015 đến ngày 10 tháng 3 năm 2020. Cụ thể hơn, 139.131 chiếc F-250 đã được triệu hồi cùng với 109.960 chiếc F-350 và 14.830 chiếc F-450.

Ngoài ra, các mẫu Lincoln Continental 2017-2020 được sản xuất từ ​​ngày 30 tháng 11 năm 2015 và ngày 10 tháng 3 năm 2020 cũng nằm trong diện triệu hồi với tổng số 13.119 chiếc.

Ford sẽ thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 9 đến ngày 16 tháng 9, hướng dẫn chủ mang xe đến đại lý Ford hoặc Lincoln, các camera quan sát phía sau dính lỗi sẽ được thay thế miễn phí.

Ford cũng sẽ hoàn lại tiền cho bất kỳ chủ xe nào trước đó đã trả tiền để khắc phục sự cố trước khi lệnh triệu hồi được ban hành.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.