Gaz tìm đường trở lại Việt Nam

Đức Thọ
Cả 5 mẫu xe được Gaz đem đến Vietnam AutoExpo 2018 ở dạng tạm nhập tái xuất nhằm mục tiêu chính là thăm dò thị trường
Cả 5 mẫu xe có mặt tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đều đại diện cho các phân khúc sản phẩm khác nhau của tập đoàn và cũng là những mẫu xe đang bán chạy tại thị trường Nga và châu Âu.
Cả 5 mẫu xe có mặt tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đều đại diện cho các phân khúc sản phẩm khác nhau của tập đoàn và cũng là những mẫu xe đang bán chạy tại thị trường Nga và châu Âu.

Thương hiệu ôtô lớn nhất nước Nga bất ngờ giới thiệu 5 mẫu xe mới trong khuôn khổ triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 đang diễn ra tại Hà Nội.

Theo đại diện Gaz, cả 5 mẫu xe này đều đại diện cho các phân khúc sản phẩm khác nhau của tập đoàn và cũng là những mẫu xe đang bán chạy tại thị trường Nga và châu Âu.

Trong đó, GAZelle Next nằm ở phân khúc xe thương mại hạng nhẹ trang bị động cơ diesel 2.8 lít, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm. GAZelle Next thuộc loại hình xe tải bốc dỡ bên hông có cấu hình tiêu chuẩn với ca-bin 1 hàng ghế.

Mẫu xe thứ hai là GAZelle Next Citiline. Chiếc bus cỡ nhỏ này có kích thước nhỉnh hơn các mẫu minibus 16 chỗ ngồi Ford Transit, Mercedes Sprinter và Toyota Hiace. Xe trang bị 19 ghế hành khách đi kèm tay vịn, cửa sổ dạng trượt và có cửa sổ trời trên nóc cùng hệ thống điều hòa hai khu vực với các bộ phận điều khiển khí lạnh trước và sau riêng biệt.

Mẫu xe tải bốc dỡ bên hông GAZelle Busines 4x4 cũng nằm ở phân khúc khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam khi sở hữu hệ dẫn động 4 bánh (AWD) với khả năng thích ứng địa hình tốt. Xe trang bị động cơ diesel 2.8 lít, công suất cực đại 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 295 Nm.

GAZon Next nằm ở phân khúc tải hạng trung với tải trọng 5 tấn và tổng trọng lượng 8,7 tấn. Tính tiện dụng của GAZon Next nằm ở khả năng cho phép dễ dàng lắp ráp các thiết bị phụ trợ, từ đó có thể tạo ra những phiên bản xe đặc chủng khác nhau như xe tự đổ, xe bảo dưỡng đường đa năng, xe thùng chuyên chở nhiên liệu và thực phẩm, xe cứu hộ và xe nâng. Ca-bin có 2 tùy chọn tiêu chuẩn 3 chỗ ngồi hoặc 7 chỗ ngồi với hàng ghế đôi.

Gây ấn tượng tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 là mẫu xe tải hạng trung Sadko. Đây là mẫu xe nổi tiếng của Gaz tại thị trường Nga và châu Âu với hệ dẫn động 4 bánh chủ động.

Mặc dù vậy, cả 5 mẫu xe được Gaz đem đến Vietnam AutoExpo 2018 vẫn đang ở dạng tạm nhập tái xuất nhằm mục tiêu chính là thăm dò thị trường.

"Chúng tôi đang tìm hiểu khả năng thành lập liên doanh và bắt đầu bán hàng tại Việt Nam. Tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018, chúng tôi trưng bày những mẫu xe bán chạy nhất của mình và chúng tôi cũng tin rằng đó sẽ là những sản phẩm bán chạy tại thị trường Việt Nam", Phó giám đốc thứ nhất phụ trách bán hàng và marketing toàn cầu của tập đoàn Gaz, ông Christian Kremer nói.

Trên thực tế, Gaz không phải là thương hiệu ôtô hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Cách đây 10 năm, Gaz cũng đã từng đưa về Việt Nam 2 mẫu xe bus chạy bằng nhiên liệu diesel được cải tiến từ mẫu xe Paz – 32054 hạng nhỏ và Paz - 4234 hạng trung. Tuy nhiên, sau đó hoạt động kinh doanh của Gaz gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, từ trước năm 2008, các dòng xe bus của Gaz cũng đã có mặt tại Việt Nam nhưng chủ yếu được bán cho các đơn vị quân đội, các cơ quan Nhà nước và trường học.

Gaz hiện đang giữ vị thế là hãng ôtô lớn nhất nước Nga danh mục sản phẩm đa dạng từ dân dụng đến phục vụ cho các lực lượng vũ trang. Tại thị trường Nga năm 2018, các dòng xe chuyên chở hạng nhẹ và minibus của Gaz chiếm 50% thị phần, các loại xe tải hạng trung chiếm 70% thị phần, các loại xe bus chiếm 80% thị phần và các dòng xe tải hạng năng chiếm 35% thị phần.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.