General Motors có quý kinh doanh tốt nhất 11 năm

Thuận Thảo
General Motors vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2010, ngay trước cuộc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng
Lợi nhuận ròng quý 3 của hãng đạt 1,96 tỷ USD.
Lợi nhuận ròng quý 3 của hãng đạt 1,96 tỷ USD.
Tập đoàn xe hơi Mỹ, General Motors, vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2010, ngay trước thềm cuộc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Cụ thể, lợi nhuận ròng quý 3 đạt 1,96 tỷ USD trên tổng doanh thu 34,06 tỷ USD. Đây là quý thứ 3 liên tiếp General Motors có lãi và cũng là quý kinh doanh hiệu quả nhất của hãng kể từ năm 1999 tới nay.

Trong khi đó, một năm trước, hãng còn phải đối mặt với các khoản thua lỗ trong bối cảnh đang cố gắng thoát khỏi tình trạng phá sản.

Với kết quả kinh doanh như trên, General Motors hiện đang dẫn trước Ford và Chrysler. Lợi nhuận quý 3 theo công bố của Ford là 1,7 tỷ USD, còn Chrysler lỗ ròng 84 triệu USD.

Lần cuối cùng General Motors công bố hiệu quả kinh doanh cao là vào quý 1/1999 với mức thu nhập 2,05 tỷ USD. Từ năm 2005, thị phần của GM sụt giảm nghiêm trọng, việc kinh doanh liên tục thua lỗ và đến năm 2009, hãng phải nộp đơn xin phá sản.

Tuần tới, General Motors sẽ bắt đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên kể từ khi thoát khỏi tình trạng phá sản tháng 7/2009. Công ty hi vọng sẽ thu được 13 tỷ USD từ đợt IPO này.

Bộ Tài chính Mỹ hiện đang nắm giữ 61% cổ phiếu phổ thông của công ty. Tỷ lệ này sẽ giảm xuống 40% một khi IPO được thực hiện.

General Motors dự kiến, lợi nhuận quý 4 sẽ giảm sút đáng kể, do những xáo trộn trong sản xuất cũng như việc tăng chi phí phát triển và ra mắt các mẫu xe mới gồm Chevrolet Volt, Cruze.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.