Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam

Đức Thọ
Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Genesis G90 có mặt tại thị trường Việt Nam qua nhà phân phối Hyundai Thành Công
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp 
full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 
mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.
Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.
Sản phẩm đầu tiên của thương hiệu ôtô hạng sang Genesis kể từ khi chính thức tách ra thành thương hiệu độc lập với Hyundai đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

Khi còn chưa tách khỏi Hyundai, thế hệ đầu tiên của Genesis G90 mang tên Centennial ra đời vào năm 1999. Đến thế hệ thứ 2 ra đời tròn 10 năm sau đó, G90 mang tên Equus.

Năm 2016, Genesis được tách khỏi Hyundai và trở thành thương hiệu hạng sang độc lập, tương tự như các thương hiệu hạng sang Lexus của tập đoàn Toyota hay Acura của Honda.

Genesis G90 sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc sedan cao cấp full-size với chiều dài 5.205 mm, chiều rộng 1.915 mm, chiều cao 1.495 mm và chiều dài cơ sở 3.160 mm.

Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim, lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome và cụm đèn pha Dynamic HID, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Phần đuôi xe đẹp nhưng không cầu kỳ. Hệ thống đèn sau thiết kế to bản, ống xả kép. Xe sử dụng vành hợp kim cao cấp kích cỡ 19 inch đa chấu kiểu hình tượng hoa cúc nan hoa chụm lại.

Khoang nội thất rộng rãi. Nội thất bọc da cao cấp và ốp gỗ óc chó, ghế chỉnh điện 22 hướng khác nhau tích hợp chức năng sưởi và thông gió cho tất cả các vị trí. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập toàn phần, 3 màn hình thông tin giải trí độ phần giải cao cho cả hàng ghế trước và sau cùng hệ thống 17 loa Lexicon ampli rời tích hợp chuẩn Quantum Logic...

Genesis G90 phân phối tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, phiên bản động cơ Lambda hút khí tự nhiên V6 dung tích 3.8 lít cho công suất cực đại 308 mã lực và mô-men xoắn cực đại 391 Nm; phiên bản động cơ Tau V8 dung tích 5.0 lít cho công suất cực đại 413 mã lực và mô-men xoắn cực đại 505 Nm.

Cả 2 phiênbanr đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Phiên bản 3.8 lít sử dụng hệ dẫn động cầu sau trong khi phiên bản 5.0 lít trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Xe có 4 tùy chọn chế độ lái qua hệ thống Drive Mode gồm Smart, Eco, Sport và Individual.

Các trang bị an toàn trên xe khá dày đặc, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BAS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát thân xe (VSM), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC),...

Tại thị trường Việt Nam, Genesis G90 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Mercedes S-Class, BMW 7 Series, Audi A8L hay Lexus LS460.

Hiện tại, nhà nhập khẩu và phân phối Hyundai Thành Công chưa công bố mức giá bán dành cho mẫu sedan hạng sang cỡ lớn đến từ Hàn Quốc.

Một số hình ảnh Genesis G90 tại Việt Nam:

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 1
Điểm nhấn ngoại thất là logo hình cánh chim và lưới tản nhiệt “Crest” hình lục giác mạ chrome.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 2
Ngoại thất thiết kế mượt mà, bóng bẩy.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 3
Đuôi xe khỏe khoắn với ống xả đôi.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 4
Khoang nội thất rộng rãi.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 5
Hàng ghế sau có riêng hệ thống giải trí và điều khiển các chức năng điều hòa, đa phương tiện...

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 6
Tất cả phiên bản đều trang bị hộp số 8 cấp.

Genesis G90, đối thủ mới của Mercedes S-Class tại Việt Nam 7
Hyundai Thành Công hiện vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Genesis G90.

Tin mới

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Bộ Công an đề xuất thay đổi hàng loạt phân hạng Giấy phép lái xe

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa hoàn thiện, Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại Giấy phép lái xe (GPLX) xe mô tô, ô tô. Cụ thể, GPLX mô tô có hạng A1, A, B1; trong khi đó ô tô có tới 12 hạng GPLX và đề xuất cấp GPLX cho người khuyết tật đảm bảo điều kiện sức khỏe.
Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Chờ giảm lệ phí trước bạ, người tiêu dùng đắn đo mua xe

Ngày 21/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, giảm tiền thuê đất, mặt nước. Thông tin này đã tác động không nhỏ đến thị trường ô tô Việt những ngày qua vì điều này có nghĩa Chính phủ rất có thể sẽ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Thời gian có thể áp dụng từ ngày 01/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024.
BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

BYD thống trị thị trường xe điện Trung Quốc trong “bão giảm giá”

Khi BYD tham gia cuộc đua giảm giá xe điện (EV) tại Trung Quốc, các nhà sản xuất khác đã phải chịu thiệt hại nặng nề. Xe điện, bao gồm xe chạy bằng pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV), đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Thị trường Trung Quốc kết thúc tháng với số lượt đăng ký tăng 29% so với cùng tháng năm 2023, với 743.289 lượt giao hàng.
Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Ô tô trong nước đón đầu xu hướng phục hồi

Thị trường ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đang có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn kể từ sau kết quả kinh doanh tháng 3/2024. Cùng với chính sách giảm lệ phí trước bạ của Chính phủ có thể sớm quay trở lại, đây sẽ là những cơ sở quan trọng để các nhà sản xuất ô tô gia tăng sản lượng, kích cầu tiêu dùng từ giữa năm.
Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.