Giá từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios

Đức Thọ
Lột xác toàn diện cùng giá bán thấp, Hyundai Accent hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc sedan hạng B
Mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng.
Mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng.

Sau hai mẫu xe Grand i10 và Tucson, Hyundai Thành Công chính thức chuyển mẫu sedan cỡ nhỏ Accent về sản xuất trong nước thay vì tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây được xem là một bước đi dài tiếp theo của Hyundai Thành Công trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường trong nước và đặc biệt là nhắm tới mục tiêu xuất khẩu ra khu vực châu Á, ngoài Trung Quốc và Ấn Độ.

Ở thế hệ thứ 5, Accent đã có màn lột xác. Để tạo lợi thế cạnh tranh, Hyundai quyết định tăng đáng kể kích thước của Accent. Cụ thể, Accent 2018 có kích thước tổng thể 4.440 mm, dài 1.729 mm và cao 1.460 mm, theo đó rộng hơn 29 mm và dài hơn 70 mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 30 mm lên 2.600 mm.

Việc mở rộng kích thước cũng giúp hãng xe Hàn Quốc thuận tiện hơn trong việc thiết kế khoang nội thất và thoải mái trang bị các công nghệ mới cho Accent.

Giá từ 425 triệu đồng, Hyundai Accent quyết đấu Toyota Vios - Ảnh 1.

Ngoại thất Accent thế hệ thứ 5 thay đổi hoàn toàn so với trước.

Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí theo chiều ngang, hợp lý và dễ sử dụng. Điểm nhấn bắt mắt là màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, hệ thống giải trí hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối có khả năng sử dụng hệ điều hành Apple CarPlay và Androi cùng 6 loa cao cấp.

Mẫu sedan hạng B này sở hữu một loạt công nghệ vốn chỉ dành cho các đàn anh như hệ thống điều hòa tự động tích hợp khử ion, cửa sổ trời, cổng sạc cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha và gạt mưa tự động, cốp sau điều khiển điện thông minh...

Accent 2018 sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất cực đại 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, hộp số vô cấp CVT trên thế hệ trước không còn duy trì.

hyundai accent 2018 - 39 copy
hyundai accent 2018 - 39 copy
hyundai accent 2018 - 44
hyundai accent 2018 - 44
hyundai accent 2018 - 46 copy
hyundai accent 2018 - 46 copy
hyundai accent 2018 - 47
hyundai accent 2018 - 47
hyundai accent 2018 - 50
hyundai accent 2018 - 50
hyundai accent 2018 - 55
hyundai accent 2018 - 55

Các trang bị công nghệ dày đặc là một lợi thế cạnh tranh của Hyundai Accent với các đối thủ.

Đáng chú ý là Hyundai Accent mới sở hữu các mức giá bán lẻ được đánh giá là khá "mềm". Cụ thể, phiên bản 1.4MT tiêu chuẩn có giá bán lẻ khuyến nghị 425 triệu đồng, phiên bản 1.4MT có giá 470 triệu đồng, phiên bản 1.4AT có giá 499 triệu đồng và phiên bản 1.4AT đặc biệt có giá 540 triệu đồng.

Với các mức giá này cùng những nâng cấp, Hyundai Accent thế hệ mới được kỳ vọng sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc sedan hạng B, nhất là với hai đối thủ lớn trên thị trường là Toyota Vios và Honda City.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết mục tiêu sản lượng bán hàng bình quân của Accent sẽ vào khoảng 900 đến 1.000 xe mỗi tháng. Hiện tại, Accent đang có tỷ lệ nội địa hóa 12% và hãng sẽ cố gắng đạt tỷ lệ 40% để chạm vào mục tiêu xa hơn là xuất khẩu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.