Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Huyền Vy
Xăng E5RON92 giảm 1.288 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.411 đồng/lít. Tương tự các loại dầu cũng có mức giảm từ 160 đồng - 843 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành…
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ chiều 9/5/2024.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ chiều 9/5/2024.

Chiều 9/5, liên Bộ Công Thương – Tài chính công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu.

Trong kỳ điều hành này, liên Bộ không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu điêzen, dầu hỏa, dầu madút.

Theo đó,  xăng E5RON92: không cao hơn 22.623 đồng/lít (giảm 1.288 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 921 đồng/lít.

Xăng RON95-III: không cao hơn 23.544 đồng/lít (giảm 1.411 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).

Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.847 đồng/lít (giảm 759 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).

Dầu hỏa: không cao hơn 19.701 đồng/lít (giảm 843 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành).

Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.503 đồng/kg (giảm 160 đồng/kg so với giá cơ sở hiện hành).

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh - Ảnh 1

Về nguyên nhân giảm giá xăng dầu, liên Bộ cho biết thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 02/5/2024 - 08/5/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng lên, đồng USD mạnh lên gây áp lực đối với nhu cầu dầu toàn cầu, xung đột quân sự giữa Nga và Ucraina vẫn tiếp diễn, hy vọng về cuộc đàm phán ngừng bắn ở dải Gaza giữa Israel và Hamas… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm tùy từng mặt hàng nhưng xu hướng giảm là chủ yếu.

Cụ thể, bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 02/5/2024 và kỳ điều hành ngày 09/5/2024 là: 94,126 USD/thùng xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5RON92 (giảm 7,217 USD/thùng, tương đương giảm 7,12%); 98,380 USD/thùng xăng RON95 (giảm 7,373 USD/thùng, tương đương giảm 6,97%); 94,538 USD/thùng dầu hỏa (giảm 4,825 USD/thùng, tương đương giảm 4,86%); 95,964 USD/thùng dầu điêzen 0,05S (giảm 4,321 USD/thùng, tương đương giảm 4,31%); 514,680 USD/tấn dầu mazut 180CST 3,5S (giảm 5,575 USD/tấn, tương đương giảm 1,07%).

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh - Ảnh 2

Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên, biến động tỷ giá VND/USD và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định phương án điều hành giá xăng dầu nhằm bảo đảm biến động giá xăng dầu trong nước phù hợp với biến động giá xăng dầu thế giới; tiếp tục duy trì mức chênh lệch giá giữa xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 ở mức hợp lý để khuyến khích sử dụng nhiên liệu sinh học theo chủ trương của Chính phủ; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.