Giá xe BMW dự kiến tăng 10-15%

Hiền Mai
Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu vừa thông giá bán các loại xe BMW do công ty phân phối dự kiến sẽ tăng khoảng 10-15%
Euro Auto sẽ giữ nguyên giá xe cho tất cả các khách hàng đã đặt cọc và hoàn tất các thủ tục mua xe trước khi mức thuế mới có hiệu lực.
Euro Auto sẽ giữ nguyên giá xe cho tất cả các khách hàng đã đặt cọc và hoàn tất các thủ tục mua xe trước khi mức thuế mới có hiệu lực.
Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto) vừa thông giá bán các loại xe BMW do công ty phân phối dự kiến sẽ tăng khoảng 10-15%.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ nay đến khi quyết định tăng thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thêm 10% lên mức 70% vừa được Bộ Tài chính ban hành chính thức có hiệu lực, Euro Auto sẽ giữ nguyên giá xe cho tất cả các khách hàng đã đặt cọc và hoàn tất các thủ tục mua xe trước khi mức thuế mới có hiệu lực và nhận xe trong vòng 15 ngày kể từ ngày có hiệu lực của mức thuế mới.

Euro Auto cho biết, giá cũ chỉ được áp dụng cho tất cả những xe BMW đang có tại kho của Euro Auto, có thể giao hàng và theo nguyên tắc ưu tiên cho khách hàng thực hiện hợp đồng mua bán trước.

Ngoài thông tin về giá xe do tác động từ thuế nhập khẩu, đại diện Euro Auto cũng cho biết kể từ nửa cuối năm 2007 đến nay công ty đã rất nỗ lực giữ nguyên giá bán mặc dù những biến động về tỷ giá đồng USD/Euro và USD/VND tác động tiêu cực lên hoạt động nhập khẩu và phân phối của công ty.

Theo Euro Auto, việc đồng Euro tăng 6,2% so với USD (từ 1.45 lên 1.54 so với USD từ tháng 11/2007 đến nay) và đồng USD mất giá hơn 1% so với VND (từ 16.044 xuống 15.862 từ tháng 11/2007 đến nay) đã làm giá thực tế của xe BMW tăng lên nhiều. Euro là đồng tiền duy nhất cho việc thanh toán đối với tập đoàn BMW áp dụng cho tất cả các đại lý trên toàn thế giới – trừ thị trường Mỹ.

Cụ thể nếu khách hàng mua một chiếc BMW 530i trong thời gian hiện tại với mức giá 120.900 USD thì khách hàng sẽ được hưởng lợi khoảng 7.500 USD chỉ riêng từ việc USD mất giá.

Loại xe Giá trước khi thuế mới có hiệu lực
BMW 320i 69.900 USD
BMW 325i 80.900 USD
BMW 530i 120.900 USD
BMW 730Li 181.900 USD
BMW X5 103.900 Euro
BMW X6 35i 120.900 Euro

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.