Giá xe Kia tại Việt Nam đồng loạt tăng nhẹ

Đức Thọ
Giá bán lẻ các loại xe Kia tại thị trường Việt Nam sẽ tăng từ 2-5 triệu đồng mỗi chiếc, từ tháng 10/2014
K3 vẫn đang là mẫu xe quan trọng của Kia tại thị trường ôtô Việt Nam.<br>
K3 vẫn đang là mẫu xe quan trọng của Kia tại thị trường ôtô Việt Nam.<br>
Giá bán lẻ các loại xe Kia tại thị trường Việt Nam sẽ tăng từ 2-5 triệu đồng mỗi chiếc, từ tháng 10/2014.

Trong đó, mẫu xe cỡ nhỏ Morning phiên bản MT tăng 2 triệu đồng lên 364 triệu đồng, phiên bản SMT tăng 3 triệu đồng lên 382 triệu đồng, phiên bản AT tăng 2 triệu đồng lên mức 391 triệu đồng.

Mức tăng 5 triệu đồng áp dụng cho các mẫu xe Morning phiên bản SAT, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngổi Carens và mẫu xe 5 cửa Rio. Theo đó, giá mới của Morning SAT là 408 triệu đồng, Carens MT là 540 triệu đồng, Carens S MT là 594 triệu đồng, Carens S AT là 634 triệu đồng và Rio 5Dr là 584 triệu đồng.

Bên cạnh động tác điều chỉnh giá bán, nhà sản xuất và phân phối Thaco Kia cũng tiến hành cắt giảm bớt các mức ưu đãi giá đã áp dụng từ tháng 9/2014 đối với một số mẫu xe.

Cụ thể, mức giảm giá 12 triệu đồng đối với K3 sẽ điều chỉnh còn giảm 8 triệu đồng; mức giảm 15 triệu đồng đối với New Sorento sẽ rút xuống còn 10 triệu đồng và mức giảm 12 triệu đồng áp dụng cho các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc trước đây cũng sẽ cắt bớt còn 8 triệu đồng.

Ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc Thaco Kia, giải thích rằng đây là động thái gần như bắt buộc nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn hệ thống. Một trong những điều kiện để Thaco Kia tiến hành điều chỉnh giá bán là hiện nay thị trường đã bắt đầu đi vào ổn định và tăng trưởng mạnh.

Trước đó, Thaco Kia đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi do thị trường giai đoạn quý 2 và quý 3 có nhiều biến động. Cũng trong giai đoạn này, mặc dù giá thành đầu vào tăng song Thaco Kia vẫn tiến hành giảm giá và ưu đãi dành cho khách hàng.

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Thaco Kia đã bán ra thị trường 913 chiếc xe các loại. Đây là tháng có sản lượng bán hàng cao nhất của Kia trong 4 tháng gần đây và cũng là tháng 8 đạt sản lượng cao nhất trong 3 năm trở lại đây, bất chấp bối cảnh thị trường rơi vào “mùa Ngâu”. 

Cộng dồn 8 tháng năm 2014, Thaco Kia đạt tổng sản lượng bán hơn 6.600 chiếc, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng thứ 2 trong nhóm các thương hiệu ô tô du lịch thuộc VAMA.

“Với đà tăng trưởng này, Thaco Kia đặt mục tiêu bán gần 5.000 chiếc xe Kia trong 4 tháng cuối năm, qua đó sẽ nâng tổng sản lượng bán hàng mục tiêu cả năm 2014 lên hơn 11.000 chiếc”, ông Kha cho biết.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.