Giám đốc điều hành Kia từ chức do xe bị thu hồi

Hữu Tuyến
Giám đốc điều hành của Kia đã phải từ chức để chịu trách nhiệm về việc hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng này bị thu hồi
Sorento 2010 trong diện thu hồi là nguyên nhân làm cho CEO của Kia phải tờ chức - Ảnh: Kia.
Sorento 2010 trong diện thu hồi là nguyên nhân làm cho CEO của Kia phải tờ chức - Ảnh: Kia.
Chỉ một ngày sau khi thông báo thu hồi hai mẫu xe bán chạy nhất của Kia do lỗi hệ thống điện, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng này đã phải rời nhiệm sở để chịu trách nhiệm cho sự việc đáng thất vọng này.

Thông tin phát đi từ Kia ngày 7/9 cho biết ông Chung Sung-eun, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hãng đã từ chức hôm 3/9 do phải chịu trách nhiệm để xảy ra tình trạng thu hồi số lượng lớn xe đã bán ra thị trường.

Ngay sau khi thông báo quyết định thu hồi hai mẫu xe Kia Soul và Sorento 2010, Chủ tịch Tập đoàn Hyundai, công ty mẹ của Kia, đã yêu cầu ông Chung Sung-eun phải đứng ra chịu trách nhiệm cho sự việc này. Sự ra đi của giám đốc điều hành Kia diễn ra trong thời điểm “bão” thu hồi xe toàn cầu lan rộng.  

Hiện hãng xe đứng thứ năm toàn cầu về sản xuất xe hơi chưa công bố người thay thế ông Chung Sung-eun vào vị trí Giám đốc điều hành.

Ngày 2/9, Kia đã gửi thư đến Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) thu hồi 23.973 xe Kia Soul 2010 và 11.231 xe Sorento 2010 sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/9/2009 đến 30/10/2010 do một số đầu mối trong hệ thống điện đã được hàn không đúng chuẩn nên có thể gây chập điện và dẫn tới nguy cơ cháy.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.