Giảm giá đồng loạt xe Kia tại Việt Nam

Đức Thọ
Vẫn đứng thứ hai về sản lượng bán hàng xe du lịch, tuy nhiên sức cạnh tranh của Kia lại đang có dấu hiệu yếu dần
Chương trình giảm giá chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian tháng 12/2014.
Chương trình giảm giá chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian tháng 12/2014.
Thaco Kia vừa chính thức áp dụng chương trình giảm giá đồng loạt đối với 8 mẫu xe đang có mặt trên thị trường.

Chi tiết, mức giảm giá cao nhất là 50 triệu đồng thuộc về mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Sorento. Mức giảm giá 40 triệu đồng thuộc về 3 mẫu xe K3, Optima và SUV 5 chỗ Sportage. Mẫu xe Rio phiên bản 5 cửa có mức giảm giá 30 triệu đồng.

Mức giảm 20-25 triệu đồng lần lượt thuộc về hai cái tên Carens và Soul phiên bản thường không trang bị cửa sổ trời. Trong khi “em út” Moring được hưởng mức giảm giá thấp nhất là 7 triệu đồng.

Đại diện thương hiệu ôtô Hàn Quốc cho biết, chương trình giảm giá chỉ được áp dụng trong khoảng thời gian tháng 12/2014.

Theo thống kê, số lượng xe Kia bán ra tại thị trường Việt Nam tháng 11 vừa qua đạt 1.047 chiếc. Trong đó, Morning vẫn cái tên đắt khách nhất với 432 chiếc. Tiếp theo là K3 với 360 chiếc, New Sorento đạt gần 150 xe. Cộng dồn 11 tháng năm 2014, tổng sản lượng bán hàng xe Kia đạt 9.700 chiếc.

Mặc dù vẫn đứng thứ hai về sản lượng bán hàng xe du lịch trong nhóm doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tuy nhiên sức cạnh tranh của Kia lại đang có dấu hiệu yếu dần. Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, tỷ lệ thị phần của Kia tháng 10/2014 là 7,7%, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 8,2% của cùng thời điểm năm ngoái.

Do vậy, có thể nói chương trình giảm giá áp dụng cho tháng 12 là một động tác nhằm kích cầu sức mua xe Kia giai đoạn cuối năm, trong bối cảnh sức cạnh tranh của các hãng xe đối thủ đang ngày càng tăng.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.