Giảm mạnh giá xe Peugeot tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Theo thống kê của VAMA, tổng lượng xe Peugeot bán ra trong năm 2014 chỉ đạt 100 chiếc
Các mẫu xe Peugeot được nhiều người tiêu dùng đánh giá là khá đẹp và sang trọng.
Các mẫu xe Peugeot được nhiều người tiêu dùng đánh giá là khá đẹp và sang trọng.
Kể từ ngày 1/4/2015, mức giá bán lẻ của các mẫu xe Peugeot tại thị trường Việt Nam bắt đầu giảm khá mạnh, từ 20 triệu - 240 triệu đồng tùy từng mẫu xe.

Theo thông báo của nhà phân phối Thaco, giá bán lẻ mới của mẫu xe Peugeot 508 giảm 185 triệu đồng, từ 1,575 tỷ đồng xuống còn 1,390 tỷ đồng.

Giá bán lẻ của mẫu xe Peugeot RCZ giảm 240 triệu đồng, từ 1,995 tỷ đồng xuống còn 1,755 tỷ đồng.

Mẫu xe Peugeot 208 giảm giá 58 triệu đồng, từ 948 triệu đồng xuống còn 890 triệu đồng.

Mức giảm thấp nhất là 25 triệu đồng thuộc về mẫu xe Peugeot 408 phiên bản Deluxe, từ 945 triệu đồng xuống còn 925 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong đợt điều chỉnh này vẫn có hai mẫu xe giữ nguyên giá bán lẻ. Cụ thể, Peugeot 408 phiên bản Premium tiếp tục được bán ra thị trường với mức giá 958 triệu đồng, còn Peugeot 3008 được bán với giá 1,19 tỷ đồng.

Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch Thaco, nói rằng đây là sự điều chỉnh có lợi dành cho khách hàng, do tỷ giá đồng Euro thời gian qua giảm đáng kể.

Thương hiệu ôtô đến từ nước Pháp có mặt tại thị trường Việt Nam khá muộn. Sau hơn một năm ra mắt thị trường, Peugeot cũng đã có hệ thống phân phối với 7 showroom chính hãng trải rộng trên cả nước.

Các mẫu xe Peugeot được nhiều người tiêu dùng đánh giá là khá đẹp và sang trọng. Tuy nhiên, cho đến lúc này, sức mua đối với Peugeot vẫn chưa như kỳ vọng.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng lượng xe Peugeot bán ra trong năm 2014 chỉ đạt 100 chiếc. Đây một phần do mức giá bán lẻ bị xem là chưa hợp lý, và cũng tương tự một vài thương hiệu đồng hương khác, Peugeot khá kén chọn người dùng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.