Giới truyền thông quốc tế tiết lộ loạt “điểm cộng” trên VinFast VF 8

Tuấn Sơn
Cơ hội thâm nhập thị trường thế giới của VinFast được Tim Dimopoulos (Automotive News Canada) nhận định có nhiều yếu tố thuận lợi, chẳng hạn như sự cởi mở với thương hiệu mới của người tiêu dùng Canada. Đặc biệt, chính sách thuê pin của VinFast theo vị chuyên gia này là độc đáo và giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với sản phẩm...

“VinFast chứng minh họ hoàn toàn có thể cạnh tranh được trên thị trường”, chuyên gia đánh giá xe của Automotive News Canada khẳng định sau khi trải nghiệm thực tế mẫu xe điện VF8 tại tổ hợp sản xuất VinFast chiều 7/4.

TRẢI NGHIỆM VF8: THÚ VỊ VÀ NHIỀU TIỀM NĂNG

Có mặt trong chuyến trải nghiệm thực tế tổ hợp sản xuất VinFast (Hải Phòng) và lái thử xe điện VF8, chuyên gia xe Tim Dimopoulos của tờ Automotive News Canada không giấu được sự háo hức. Là một nhà báo, từng có cơ hội là người đầu tiên lái thử nhiều mẫu xe nhưng cảm giác được ngồi vào chiếc VF 8 với anh vẫn vô cùng đặc biệt. “Đây là lần đầu tôi lái một mẫu xe được phát triển trong thời gian ngắn, đặc biệt là được sản xuất từ một đất nước vốn không nổi tiếng về ngành công nghiệp xe hơi”, Tim Dimopoulos nói.

Nói về cảm giác ngay sau khi tự tay cầm lái mẫu xe điện mới của Việt Nam, cây bút của Automotive News Canada cho rằng, mẫu SUV điện hạng D tạo ấn tượng tốt cho anh và đây là mẫu xe rất có tiềm năng. “VinFast chứng minh họ hoàn toàn có thể cạnh tranh được trên thị trường”, vị này nhận định.

VF8 là mẫu SUV điện được mở bán toàn cầu từ tháng 1/2022 và nhận được hơn 24 ngàn đơn đặt hàng chỉ sau 48 tiếng. Dự kiến, xe sẽ được giao từ ngay trong năm nay và đây là lần đầu tiên hãng tổ chức lái thử mẫu xe này.

Chia sẻ kĩ hơn về trải nghiệm lái, chuyên gia Christopher Paukert đến từ CNET- chuyên trang công nghệ nổi tiếng của Mỹ, đánh giá cao VF8 về nhiều mặt. Theo Paukert, VF 8 có thiết kế hiện đại, nội thất xe đạt được mức độ hoàn thiện cao mặc dù mới là bản lái thử. Ông cho rằng, mẫu xe VF 8 còn thời gian để phát triển, hoàn thiện và theo dự kiến, xe sẽ có nhiều tính năng thông minh hấp dẫn người dùng.

Chuyên gia ô tô CNET cũng tỏ ra ấn tượng bởi VF 8 dễ nhận diện và khác biệt so với những chiếc xe khác trên thị trường. Đồng thời, sức mạnh của VF 8 cũng là điểm cộng, Christopher Paukert khẳng định sau khi lái thử.

Đồng quan điểm với Paukert về ấn tượng dành cho một trong hai mẫu xe điện tiên phong của VinFast chinh phục thị trường thế giới (cùng VF9), cây viết Laurent Pinel của Auto Moto (báo chuyên ngành đánh giá về ô tô có ảnh hưởng tới người tiêu dùng của Pháp) thừa nhận, ngay khi bước vào xe, cảm nhận đầu tiên với anh là một mẫu xe chất lượng cao. “Thiết kế đẹp và ấn tượng, không gian bên trong rất rộng rãi. Với màn hình lớn, xe sẽ có nhiều tính năng thú vị được trang bị”, Laurent Pinel chia sẻ.

Giới truyền thông quốc tế tiết lộ loạt “điểm cộng” trên VinFast VF 8 - Ảnh 1

“VINFAST ĐANG PHÁT TRIỂN ĐẦY ĐỦ VỀ MỌI MẶT”

Cơ hội thâm nhập thị trường thế giới của VinFast được Tim Dimopoulos (Automotive News Canada) nhận định có nhiều yếu tố thuận lợi, chẳng hạn như sự cởi mở với thương hiệu mới của người tiêu dùng Canada. Đặc biệt, chính sách thuê pin của VinFast theo vị chuyên gia này là độc đáo và giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với sản phẩm.

Có chung đánh giá “độc đáo” khi nói về chính sách thuê pin, Christopher Paukert của CNET cho rằng, “đây là điều thú vị để tìm hiểu thêm về VinFast”. “Tôi thấy vui khi có hãng xe đã thử nghiệm mô hình này. Đây chính là điểm độc đáo của VinFast”, kí giả của chuyên trang công nghệ nổi tiếng thế giới nhận định.

Trong chuyến đi tới Việt Nam, giới truyền thông quốc tế cũng có cơ hội trực tiếp tới thăm tổ hợp sản xuất của VinFast tại Hải Phòng. Là người đã từng đến khá nhiều nhà máy sản xuất ô tô, Tim Dimopoulos chia sẻ, ông thấy ấn tượng bởi năng lực tự động hóa của nhà máy VinFast. Vị này nhấn mạnh đây là thành quả rất lớn và có thể giúp VinFast đạt được tốc độ sản xuất cao. Trong tương lai, khi nhu cầu xe tăng lên, nhà máy của hãng xe Việt hoàn toàn có khả năng mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Nói riêng về tổ hợp nhà máy, chuyên gia Christopher Paukert cũng chung cảm nhận về một nhà máy hiện đại và có độ hoàn thiện cao. Khu vực sản xuất đã vào giai đoạn hoạt động ổn định. Cùng với “sức trẻ” của VinFast, theo Christopher Paukert, VinFast rõ ràng đang phát triển đầy đủ về mọi mặt.

Giới truyền thông quốc tế tiết lộ loạt “điểm cộng” trên VinFast VF 8 - Ảnh 2

Với một thế hệ xe điện thông minh cùng năng lực sản xuất tốt, chính sách độc đáo, VinFast đang nhận được không ít kì vọng trên hành trình đến với người dùng thế giới và tiên phong mở ra kỉ nguyên xe điện.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.