GM bất ngờ thay “tướng” tại Việt Nam

Đức Thọ
Kể từ ngày 1/8/2016, chức vụ Tổng giám đốc GM Việt Nam sẽ do ông Sumito Ishii đảm nhiệm thay cho ông Wail A. Farghaly
Ông Sumito Ishi, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Nhật Bản, sẽ đảm nhận chức vụ mới tại GM Việt Nam kể từ tháng 8/2015.
Ông Sumito Ishi, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Nhật Bản, sẽ đảm nhận chức vụ mới tại GM Việt Nam kể từ tháng 8/2015.
Tập đoàn General Motors (GM) vừa thông báo về kế hoạch thay đổi vị trí người đứng đầu của hãng tại Việt Nam.

Theo đó, kể từ ngày 1/8/2016, chức vụ Tổng giám đốc GM Việt Nam sẽ do ông Sumito Ishii đảm nhiệm. Ông Sumito Ishii hiện đang giữ cương vị Tổng giám đốc GM Nhật Bản.

Đây được xem là một quyết định khá bất ngờ của nhà sản xuất ôtô đến từ nước Mỹ. Bởi lẽ, Tổng giám đốc đương nhiệm của GM Việt Nam là ông Wail A. Farghaly mới chỉ về đảm nhiệm chức vụ này cách đây tròn một năm, vào tháng 8/2015.

Sau khi rời Việt Nam, ông Wail A. Farghaly sẽ được điều chuyển để đảm nhận chức vụ mới là Tổng giám đốc GM Thái Lan và Chevrolet Sales Thái Lan thay cho ông Marcos Purty, người sẽ trở về Mỹ để nhận chức vụ mới là Giám đốc Nhà máy Lansing Delta Township.

Trong quãng thời gian gần một năm làm việc tại Việt Nam, ông Wail A. Farghaly đã giúp GM phát triển khá mạnh mẽ với tỷ lệ tăng trưởng bán hàng luôn đạt 2 con số.

Theo thống kê, tổng sản lượng bán hàng của GM Việt Nam 4 tháng đầu năm 2016 đạt 2.821 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 3,6% thị phần do 22 thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) chi phối.

Được biết, trước khi gia nhập tập đoàn GM vào năm 1996, ông Sumito Ishii làm việc tại tập đoàn Toyota Motor (Nhật Bản) với trách nhiệm hỗ trợ đại lý và ra mắt sản phẩm mới. Từ năm 1998 đến năm 2003, ông Sumito Ishii phụ trách các chương trình phát triển sản phẩm mới của GM khu vực Bắc Mỹ. Trong thời gian này, ông cũng triển khai các dự án hợp tác chiến lược với các nhà sản xuất ôtô khác.

Từ khi trở lại Nhật Bản vào năm 2003, ông Sumito Ishii nắm giữ các vị trí lãnh đạo cao cấp tại GM, bao gồm vị trí hiện tại là Tổng giám đốc GM Nhật Bản.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.