GM chi 5 tỷ USD nhằm “bành trướng” tại Hàn Quốc

Hữu Tuyến
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.
Sau nhiều năm chịu lép vế tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Mỹ General Motors (GM) đang quyết lấy lại vị thế.

Trở lại sau thời kỳ khủng hoảng phải sống nhờ vào “bầu sữa” của chính phủ Mỹ, GM không giấu tham vọng giành lại ngôi vị số 1 trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, hiện do Toyota nắm giữ.

Đại gia xe hơi nước Mỹ không chỉ đẩy mạnh sản xuất tại quê nhà, mà còn tỏ ra mạnh tay đầu tư vào các thị trường tiềm năng.

Trong thời gian tới đây, GM cho biết sẽ chi 5 tỷ USD trong vòng ba năm vào chi nhánh của hãng xe này tại Hàn Quốc, để phát triển các mẫu xe mới và mở rộng mạng lưới trung tâm dịch vụ, nhằm lấy lại và “bành trướng” thị phần ở nơi đây.

Tuy nhiên, kế hoạch chi tiêu cụ thể của khoản đầu tư lớn này hiện vẫn chưa được GM tiết lộ.

Phát ngôn viên của GM tại Hàn Quốc cũng khẳng định, sau khoản đầu tư đã được phê duyệt, thị phần của hãng có khả năng sẽ đạt mức hai con số ngay trong năm nay, sau một thời gian dài chỉ đạt mức dưới 10%.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.