GM ngừng sử dụng thương hiệu Daewoo tại Việt Nam

Đức Thọ
Sáng 12/9, tập đoàn ôtô GM đã chính thức công bố thay đổi chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam
Kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet.
Kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet.
Sáng 12/9, tập đoàn ôtô General Motors (GM) đã chính thức công bố thay đổi chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.

Động thái đầu tiên trong chiến lược mới của hãng xe Mỹ là đổi tên công ty thành viên của mình tại Việt Nam thành Công ty TNHH Ôtô GM Việt Nam. Tên cũ của GM Việt Nam là Công ty Ôtô Việt Nam Daewoo (Vidamco).

Đây cũng là thành viên duy nhất thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Động thái thứ hai được hãng xe này thực hiện là chính thức ngừng sử dụng thương hiệu Daewoo, vốn đã mang lại không ít thành công cho GM tại thị trường Việt Nam trong 18 năm qua. Thay vào đó, kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet.

Trước đây, hầu hết các sản phẩm do Vidamco (nay là GM Việt Nam) cung cấp đều mang thương hiệu Daewoo. Các mẫu xe Daewoo đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, có thể kể đến một số mẫu xe như Lacetti, Gentra, Matiz, Nubira hay Lanos…

Thương hiệu Chevrolet bắt đầu xuất hiện từ khi mẫu xe Captiva được trình làng vào tháng 10/2006. Cũng kể từ đó đến nay, GM bắt đầu thay thế dần các mẫu xe mang thương hiệu Daewoo tại Việt Nam thành Chevrolet. Một điểm dễ nhận thấy là sự thay đổi hầu hết chỉ ở thương hiệu trong khi sản phẩm không thay đổi nhiều. Ví dụ, Chevrolet Spark bản chất là Daewoo Matiz, Chevrolet Cruze cũng chỉ là cái tên mới của Daewoo Lacetti.

Tuy nhiên, trên thế giới, Chevrolet lại là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là khi so sánh với Daewoo.

“Sự thay đổi này là một khởi đầu mới cho GM tại thị trường Việt Nam, đồng hành phát triển với chiến lược mới của tập đoàn”, tân Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta nhận định.

Cũng theo ông Gaurav Gupta, “sự thay đổi này mang lại lợi ích không chỉ riêng cho khách hàng mà còn cho toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên, đối tác và cho nền kinh tế quốc gia, đồng thời chứng minh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với GM và cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.

GM Việt Nam dự định sẽ giới thiệu một số dòng xe mới của Chevrolet vào cuối năm 2011. Công ty cũng đang nâng cấp và củng cố lại toàn bộ mạng lưới đại lý, phòng trưng bày sản phẩm và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn hệ thống của GM Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của Chevrolet toàn cầu.

Đối với các khách hàng đang sử dụng xe mang thương hiệu Daewoo, đại diện GM Việt Nam cho biết, công ty cam kết tiếp tục duy trì và cung cấp dịch vụ bảo hành cũng như thay thế phụ tùng cho các khách hàng sở hữu xe Daewoo thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng của GM Việt Nam và các đại lý trên toàn quốc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.