GM phá sản, Vidamco tuyên bố không thay đổi hoạt động

Đ. Thọ
Công ty GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa ra thông báo sẽ vẫn hoạt động bình thường, mặc dù tập đoàn mẹ đã phá sản
Vidamco cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường - Ảnh: Đức Thọ.
Vidamco cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường - Ảnh: Đức Thọ.
Công ty GM Daewoo Việt Nam (Vidamco) vừa ra thông báo sẽ vẫn hoạt động bình thường, mặc dù tập đoàn mẹ đã phá sản.

Cụ thể, theo nội dung thông báo của Vidamco, các hoạt động lương và thời gian làm việc của người lao động sẽ tiếp tục được giữ nguyên; nhà cung cấp, hợp đồng và điều khoản thanh toán hiện nay không thay đổi; việc bán và giao xe của Vidamco sẽ không bị ảnh hưởng; khách hàng sẽ được cung cấp bảo hành và dịch vụ sửa chữa như bình thường; hoạt động sản xuất lắp ráp của Vidamco sẽ tiếp tục bình thưòng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trước đó, vào ngày 1/6, tập đoàn General Motors (GM) - hãng xe lớn nhất nước Mỹ - đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản và sẽ được quốc hữu hóa tạm thời, với 60% cổ phần thuộc về Chính phủ Mỹ. GM mới sẽ chỉ còn bao gồm bốn thương hiệu chính của GM tại Mỹ gồm Chevrolet, Cadillac, Buick và GMC, cùng những bộ phận hoạt động tốt nhất tại Mỹ và ngoài nước Mỹ, trong đó có GM tại Hàn Quốc và Vidamco tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Vidamco, ông Jung In Kim, nói: “Chúng tôi sẽ ủng hộ việc ra mắt một GM mới và những biện pháp thúc đẩy của tập đoàn GM mẹ nhằm biến đổi bản thân trở nên mạnh mẽ hơn và cạnh tranh hơn.”

Ông cũng khẳng định các hoạt động phát triển các dòng xe, mẫu xe của Vidamco, bao gồm mẫu xe toàn cầu mini mới và chương trình ô tô nhỏ dựa trên nền tàng của GM Daewoo sẽ tiếp tục theo đúng kế hoạch.

Vidamco có trụ sở tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Nhà máy của công ty này có dây chuyền sản xuất xe du lịch công suất 10.000 xe/năm và dây chuyền sản xuất xe bus với công suất 500 xe/ năm.

Được cấp giấy phép đầu tư ngày 14/12/1993, Vidamco là một trong những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tham gia vào lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.