Hà Nội: 100% người dân phải quét mã QR code khi tới các điểm bán hàng

Băng Hảo
UBND TP. Hà Nội yêu cầu 100% các điểm bán hàng như siêu thị, các cửa hàng tiện lợi... phải trang bị camera và mã QR code để quản lý khách mua hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch, đảm bảo việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn lây lan, Thành phố đã triển khai thực hiện các biện pháp khai báo y tế trực tiếp hoặc quét mã QR code đối với khách hàng đến mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh, cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu, chợ…

Theo công văn, đối với các hệ thống phân phối (siêu thị, cửa tiện lợi, chuỗi kinh doanh, các cửa hàng kinh doanh...) hiện đại, UBND TP. Hà Nội yêu cầu 100% các điểm bán phải trang bị camera và mã QR code.  “Tổ chức thực hiện để 100% khách ra vào các điểm bán hàng thực hiện quét mã QR code khai báo y tế để kiểm soát thông tin và cập nhật thông tin lên Hệ thống Tờ khai y tế của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định”, văn bản nêu rõ.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị chủ quản của điểm bán xây dựng phương án phòng, chống dịch và chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật, hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm bán, đặc biệt trong trường hợp phát hiện có khách hàng đến mua sắm được xác định là F0. Hướng dẫn khách đến mua sắm chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật và cơ quan có thẩm quyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm bán.

Quản lý chặt chẽ danh sách nhân viên đến làm việc hàng ngày, đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch và phục vụ công tác liên quan đến phòng, chống dịch. Phối hợp kịp thời với các cơ quan chức năng thực hiện công tác điều tra dịch tễ, truy vết,... khi điểm bán có ca mắc F0.

Trường hợp bị nghẽn mạng, khách không có thiết bị điện tử hoặc không có năng lực sử dụng quét mã QR code, đơn vị có trách nhiệm cử người hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện hoặc khai báo trên Tờ khai Y tế, sau đó cập nhật ngay lên hệ thống theo quy định.

UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, hướng dẫn các điểm bán hàng trên địa bàn đảm bảo đầy đủ các điều kiện liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có việc thực hiện quét mã QR code đối với khách đến mua hàng. Hỗ trợ, tạo điều kiện các chợ trên địa bàn về trang bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch theo quy định.

Cục Quản lý Thị trường thành phố chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn đối với việc triển khai đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có quét mã QR code tại các điểm bán. Đối với các điểm bán đã được hướng dẫn, nhắc nhở vẫn không thực hiện thì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền kiên quyết xử lý theo quy định.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.