Hà Nội: 4 tháng đầu năm 2022, 1,9 triệu lượt hành khách sử dụng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Khôi Nguyên
Theo thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), trong 4 tháng đầu năm 2022, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, đường sắt đô thị đạt 48,1 triệu lượt. Trong đó, xe buýt đạt 46,1 triệu lượt, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đạt 1,9 triệu lượt.

Sản lượng hành khách đi xe bus liên tục tăng lên qua các tháng đầu năm. Cụ thể, sản lượng xe bus tháng 2/2022 tăng 94,6% so với tháng 1/2022. Sản lượng tháng 3/2022 tăng 38,8% so với tháng 2/2022. Sản lượng xe bus tháng 4/2022 tăng 49,7% so với tháng 3/2022.

Sau hơn 4 tháng đi vào vận hành, các tuyến xe bus điện đầu tiên trên địa bàn Hà Nội cũng đã hoạt động ổn định. Sản lượng hành khách có xu hướng tăng dần, bình quân 16-20 hành khách/lượt. Số lượng hành khách sử dụng vé tháng khá cao, bình quân đạt trên 107 hành khách/tháng/tuyến.

Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và giảm mạnh, các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường, trong đó có việc học sinh, sinh viên đi học trực tiếp đã dẫn đến nhu cầu đi lại của người dân tăng lên, nhu cầu đi lại bằng phương tiện vận tải công cộng theo đó cũng tăng lên.

Hiện chất lượng dịch vụ vận tải công cộng trên địa bàn thành phố đã được cải thiện tăng số lượng tuyến, tăng số lượng phương tiện, mở rộng vùng phục vụ... Loại hình xe bus điện chất lượng cao và đường sắt đô thị đã dần khẳng định được tính ưu việt, qua đó thu hút được một lượng lớn hành khách đi lại thường xuyên.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến người dân chuyển sang chọn đi phương tiện công cộng nhiều hơn là do giá xăng dầu liên tục được điều chỉnh tăng trong thời gian qua dẫn đến chi phí đi lại bằng phương tiện cá nhân của người dân tăng theo.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.