Hà Nội: 6 tháng đầu năm, lực lượng chức năng xử phạt hơn 100 tỷ đồng

Minh Long
Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2022, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã đã kiểm tra, xử lý 154.232 trường hợp, phạt tiền 105.796.448.000 đồng, tạm giữ 6.335 phương tiện, tước giấy phép lái xe 8.149 trường hợp; tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải; phát hiện xử lý 11 vụ, 24 phương tiện, bắt giữ 54 đối tượng có hành vi khai thác cát trái phép.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.
6 tháng đầu năm 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố được duy trì ổn định.

Riêng Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính 8.062 trường hợp, phạt tiền 22.512.930.000 đồng, tạm giữ 61 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 532 trường hợp, tước tem kiểm định an toàn kỹ thuật & bảo vệ môi trường 40 xe ô tô tải.

Mặc dù, tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn Thành phố giảm 02 tiêu chí (số vụ, số người bị thương) nhưng số người chết tăng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Do đó, từ nay đến hết năm 2022, Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác duy tu, duy trì, sữa chữa bảo đảm an toàn giao thông; tập trung xử lý và kiến nghị xử lý kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông, các điểm ùn tắc giao thông; không để xảy ra tai nạn giao thông có nguyên nhân do bất cập trong hạ tầng và tổ chức giao thông.

Bên cạnh đó, Sở GTVT, Công an Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý các chuyên đề, hành vi vi phạm là nguyên nhân chính, trực tiếp dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông, như: vi phạm về nồng độ cồn, chất ma túy; vi phạm tải trọng phương tiện, kích thước thành, thùng xe; vi phạm tốc độ;…

Lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm TTATGT trên địa bàn, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các vị trí, tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ xảy ra ùn, tắc giao thông.

Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông thường xuyên theo dõi và kịp thời báo cáo nếu có bất cập về tổ chức giao thông trong quá trình triển khai đối với 04 điểm đen tai nạn giao thông (dự án của các quận, huyện). Đối với 18 điểm đen tai nạn giao thông phát sinh năm 2022, hiện đang phối hợp cùng Công an Thành phố và các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng phương án giải quyết.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.