Hà Nội bắt đầu thu phí đường bộ xe máy

An Nhi
Thành phố Hà Nội sẽ triển khai công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đăng ký lưu hành trên địa bàn từ 21/7 tới
Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành.
Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành.
Theo nghị quyết của Hội đồng Nhân và quyết định của UBND thành phố Hà Nội, mức phí đối với xe máy có dung tích xi-lanh từ 100 cm3 trở xuống là 50.000 đồng/xe/năm, mức phí đối với xe máy có dung tích xi-lanh trên 100 cm3 là 100.000 đồng/xe/năm.

Đây là mức phí thấp nhất trong khung mức phí đã được Bộ Tài chính quy định. Tại Thông tư 197 /2012/TT-BTC, khung phí sử dụng đường bộ đối với xe máy là 50.000 – 100.000 đồng/xe/năm đối với xe có dung tích từ 100 cm3 trở xuống, 100.000 - 150.000 đồng/xe/năm đối với xe có dung tích trên 100 cm3.

Về kế hoạch thu, các loại xe đăng ký lưu hành trước thời điểm 1/1/2013 sẽ kê khai nộp phí cho cả năm 2013, xe phát sinh từ  ngày 1/1 đến 30/6/2013 sẽ kê khai nộp phí cho 6 tháng đầu năm 2013. Việc kê khai và thu phí được thực hiện tháng 8/2013.

Riêng đối với xe phát sinh từ 1/7 đến 31/12/2013 sẽ kê khai và nộp phí từ tháng 1/2014 cho cả năm 2014.

Công tác thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy sẽ do UBND cấp phường, xã, thị trấn trực tiếp thực hiện. Để phục vụ cho công tác thu, các phường và thị trấn sẽ được giữ lại 10% số thu còn các xã được giữ lại 20% số thu.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có hơn 4,5 triệu xe máy lưu hành, việc thu phí từ lượng xe này sẽ đem lại nguồn kinh phí lớn cho công tác bảo trì đường bộ của Thủ đô.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.