Hà Nội đã xoá được bao nhiêu điểm ùn tắc?

Hoàng Lâm
Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm tháng 8/2022, đơn vị này đã xử lý thêm được 3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn.
Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực.  Ảnh: Đức Thành.
Từ nay đến cuối năm 2022, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc tại nhiều khu vực.  Ảnh: Đức Thành.

3/35 điểm ùn tắc trên địa bàn thành phố đã giải quyết được vấn đề ùn tắc gồm: Ngã tư Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ, cầu Thường Tín trên đường Quốc lộ 1, nút giao Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đang tập trung xử lý các điểm ùn tắc như Ngã ba Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, lối lên đường Vành đai 3 trên cao trước cổng tòa nhà Thăng Long Number One; nút giao Bạch Mai - Trương Định; Đại La - Trần Đại Nghĩa, Đại La - Ngã Tư Vọng - Giải Phóng...

Nhằm giảm ùn tắc trong điều kiện hạ tầng chật hẹp so với tốc độ đô thị hoá, Sở Giao thông vận tải Hà Nội từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp với Công an TP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục.

Cụ thể, trên trục đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở, lưu ý các nút giao cầu Mai Động; nút giao Ngã Tư Vọng; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Vành đai 3: nút giao Pháp Vân - Ngọc Hồi, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ; nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung: nút giao Ba La; nút giao Vũ Trọng Khánh - Nguyễn Khuyến; nút giao Ngã Tư Sở. Trục đường Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo: nút giao Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ; nút giao Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ. Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu: Láng Hạ - Giảng Võ (thi công cầu vượt dự án Vành đai I); nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám (thi công hầm chui Lê Văn Lương); nút giao Trung Văn - Tố Hữu. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Phòng CSGT - Công an TP theo dõi tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3 trên cao để đánh giá và có các phương án đảm bảo ATGT tránh gây ùn tắc giao thông.

Đối với công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải Hà Nộisẽ tiếp tục phối hợp với các chủ đầu tư tổ chức giao thông đảm bảo tiến độ của dự án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để giảm nguy cơ ùn tắc giao thông tại các dự án như: đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã tư Vọng; đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; cầu vượt nút giao đường Thanh Niên - An Dương giai đoạn 2; dự án hầm chui Lê Văn Lương, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2...

Trước đó, theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trong 10 năm qua, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô có nhiều chuyển biến tích cực. Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút được kiềm chế. 

Nếu như năm 2012, trên địa bàn TP Hà Nội có 54 “điểm đen” về tai nạn giao thông, thì đến nay chỉ còn 6 điểm. Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang phối hợp với đơn vị liên quan để xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông này.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.