Hà Nội đề xuất dành 165 tỷ đồng hỗ trợ, giảm tiền nước sinh hoạt cho người dân

UBND TP. Hà Nội đề xuất hỗ trợ giảm 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân trong 4 tháng cuối năm 2021...
Hà Nội đề xuất hỗ trợ, giảm tiền nước sinh hoạt cho người dân trong 4 tháng cuối năm - Ảnh sưu tầm
Hà Nội đề xuất hỗ trợ, giảm tiền nước sinh hoạt cho người dân trong 4 tháng cuối năm - Ảnh sưu tầm

UBND thành phố Hà Nội vừa trình HĐND thành phố xem xét ban hành quy định về việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.

Căn cứ được UBND TP. Hà  Nội nhắc tới là  văn bản số 5257/VPCP KTTH ngày 01/8/2021, trong đó Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu: “Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo thẩm quyền và quy định pháp luật, khẩn trương xem xét, thực hiện điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.”

Theo ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covd-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân Thủ đô. Do vậy, việc hỗ trợ tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho các hộ dân và một số đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong những nội dung rất cần thiết góp phân giảm bớt khó khăn của người dân trong giai đoạn hiện nay. 

Do đó, UBND TP. Hà Nội trình đề xuất hỗ trợ để giảm giá 100% cho các trường hợp:

Thứ nhất, các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn thành phố;

Thứ hai, các hộ dân thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo ở mức sinh hoạt 1 (tối đa là 68.690 đồng/hộ dân, áp dụng đối với 10 m3/hộ dân theo giá nước sạch mức sinh hoạt 1 tại Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND ngày 19/9/2013 của UBND Thành phố).

Thứ ba, hỗ trợ giảm 15% trên tổng hóa đơn tiền nước sinh hoạt phải trả của các hộ dân (ngoài các đối tượng nêu trên).

Thời gian thực hiện: 4 tháng cuối năm 2021 (tháng 9,10,11,12). Tổng kinh phí hỗ trợ là 165 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí hỗ trợ do ngân sách thành phố chi trả. Phương thức hỗ trợ thông qua các đơn vị cấp nước để giảm giá trên hóa đơn tiền nước cho người dân thuộc phạm vi cấp nước của từng đơn vị.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.