Hà Nội: Đếm các phương tiện tại nhiều nút giao, tìm giải pháp chống ùn tắc

Khôi Nguyên
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội chủ trì cùng các đơn vị quản lý đường bộ tổ chức đếm lưu lượng phương tiện tìm phương án chống ùn tắc.
Hà Nội: Đếm các phương tiện tại nhiều nút giao, tìm giải pháp chống ùn tắc - Ảnh 1

Cụ thể, tại trục QL6, sẽ đếm xe tại nút giao Ngã Tư Sở, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Khánh - Trần Phú.

Trên trục đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển ngã ba Xa La - cầu Bươu, đếm xe tại nút giao cầu Tó.

Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương đếm xe tại nút giao Vũ Trọng Khánh - Tố Hữu, Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám.

Căn cứ số liệu đếm lưu lượng phương tiện tính toán khả năng thông hành của các nút, Ban Duy tu hạ tầng giao thông sẽ đề xuất các giải pháp, phương án điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội được yêu cầu tăng cường công tác bố trí chốt trực hướng dẫn phân luồng giao thông giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao trên các trục đường gồm: Trục đường QL6 nút giao Ngã Tư Sở, Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Vũ Trọng Khánh - Trần Phú; Trục đường 70 đoạn Hà Đông - Văn Điển ngã ba Xa La - cầu Bươu, nút giao cầu Tó, ngã ba Ngọc Hồi - Phan Trọng Tuệ.

Trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương gồm: Nút giao Vũ Trọng Khánh Tố Hữu, nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám; Nút giao Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám...

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình trạng các xe khách, xe hợp đồng đi chậm, dừng đỗ đón trả khách trái quy định trên các tuyến đường Giải Phóng, Kim Đồng để hạn chế tình trạng mất ATGT và ùn tắc.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đếm xe xác định lưu lượng phương tiện đường Vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại để nghiên cứu điều chỉnh tốc độ khai thác phục vụ sửa chữa khẩn cấp sự cố xô lệch gối cầu tại vị trí trụ T50 và trụ T91.

4 điểm đếm xe được xác định gồm điểm giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Nguyễn Xiển, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Mai Dịch; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối xuống đường Khuất Duy Tiến, hướng đi Pháp Vân; Giao cắt giữa đường Vành đai 3 trên cao và lối lên đường Vành đai 3 trên cao từ đường Nguyễn Xiển, hướng đi Pháp Vân.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.