Hà Nội giải quyết được việc làm cho hơn 45.000 người lao động trong quý 1

Nhật Dương
Hết quý 1/2024, TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 45.602 lao động thông qua nhiều hình thức khác nhau. Số người có việc làm mới tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023...
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải.
Tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Hải.

Theo số liệu tổng hợp của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong quý 1/2024, TP. Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 45.602 người lao động, đạt 28,01% kế hoạch giao trong năm, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Chỉ tính riêng trong tháng 3/2024, thành phố giải quyết việc làm cho 17.340 người lao động. Trong số này, tạo việc làm cho 4.412 người lao động từ xét duyệt hồ sơ hộ gia đình vay vốn từ nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội, ước cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn với số tiền là 291 tỷ đồng.

Đồng thời, giải quyết việc làm cho 1.355 người lao động thông qua hệ thống sàn giao dịch việc làm, tự tạo việc làm; và qua báo cáo kết quả tư vấn, giới thiệu việc làm của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ việc làm trên địa bàn thành phố 11.573 người lao động.

Trong quý 1, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức 54 phiên giao dịch việc làm với 1.715 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 28.336 người. Đã có 11.513 người lao động được phỏng vấn, 3.648 người lao động được tuyển dụng tại phiên.

Cùng với công tác giải quyết việc làm, quý đầu năm, TP. Hà Nội cũng đã ra quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 trường hợp, với số tiền 450,4 tỷ đồng; tư vấn giải quyết việc làm cho 11.345 người; hỗ trợ học nghề cho 181 người với số tiền 735 triệu đồng.

Riêng trong tháng 3, thành phố tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp cho 4.011 người, với số tiền 135 tỷ đồng; tư vấn giải quyết việc làm cho 2.345 người; hỗ trợ học nghề cho 72 người với số tiền 298 triệu đồng.

Trong năm 2024, TP. Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 165.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị xuống còn dưới 4%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 74,2% (trong đó tỷ lệ lao động có bằng cấp, chứng chỉ đạt 54%).

Để đảm bảo được các mục tiêu đề ra, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác hỗ trợ, phát triển thị trường, giải quyết việc làm cho người lao động.

Cùng với đó là tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Sàn giao dịch việc làm TP. Hà Nội.

Đồng thời, thành phố đã xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu về thị trường lao động và việc làm, để tăng cường hiệu quả kết nối cung – cầu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Dự kiến trong quý 2/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội sẽ tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động đáp ứng yêu cầu thực thi các cam kết quốc tế về lao động giai đoạn 2023-2030”; Kế hoạch tuyển chọn, bổ nhiệm hòa giải viên lao động trên địa bàn thành phố năm 2024. Thành phố cũng sẽ tổ chức hội nghị phổ biến, trang bị kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội tại một số trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.