Hà Nội: Người dân khốn khổ vì những “lô cốt” án ngữ giữa đường

Lê Vũ
Sự chậm trễ của các nhà thầu thực hiện Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) đang gây những hệ lụy phức tạp về giao thông, khiến người dân bức xúc. Nhiều “lô cốt” án ngữ trong một thời gian dài, trở thành điểm đen thường xuyên ùn tắc giao thông.

Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Giờ cao điểm, tuyến phố Lương Thế Vinh, đoạn nút giao với Vũ Hữu thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Các phương tiện xe máy nhích từng chút một để vượt qua đoạn phố chỉ rộng khoảng 2m (bao gồm cả vỉa hè).
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm hỗ trợ phân làn, điều tiết giao thông nhưng không xuể.
Nguyên nhân nằm ở một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Nguyên nhân là do một “lô cốt” xuất hiện từ đầu tháng 11, chiếm gần toàn bộ lòng đường.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Đây là một trong 6 hạng mục ga thu nước thuộc gói thầu số 2, Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Thành phố Hà Nội.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Chị Hương (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Thời gian đầu, phía nhà thầu dự kiến hoàn thành trong tháng 1/2023. Nhưng dạo gần đây, người dân bức xúc, phản ánh nhiều lần nên họ “hứa hẹn” sẽ tháo dỡ “lô cốt” này vào ngày 20/11 hoặc có thể chậm hơn vài ngày. Nửa tháng nay, cả gia đình tôi và hơn 10 hộ xung quanh không kinh doanh được gì, thu nhập sụt giảm nghiêm trọng”.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì vướng “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
Một tài xế buộc phải quay đầu xe vì gặp “chướng ngại vật”, tìm lối đi khác.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
5/6 ga thu thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành cơ bản nhưng chỉ được che đậy tạm, khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Tuyến đường Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) dài khoảng 1,3 km nhưng hiện có đến 9 “lô cốt” gồm giếng kích và các hạng mục, vật tư tồn tại từ nhiều tháng nay.
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng
Lòng đường bị thu hẹp chỉ còn khoảng 1/3 diện tích, gây nên tình trạng "thắt cổ chai".
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra, đặc biệt tại vị trí “lô cốt” ngay sát nút giao thông.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Đây là hạng mục thuộc gói thầu số 4 của Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Nhà thầu thi công là liên danh Công ty An Xuân Thịnh - Sông Đà 9. Theo kế hoạch, hạng mục này sẽ hoàn thành cuối tháng 2/2022. Tuy nhiên, đến nay, công trình vẫn “dậm chân” ở giai đoạn 1.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.
Một số vị trí trở thành nơi tập kết rác thải, phế liệu của người dân.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!