Hà Nội: Nhiều phụ huynh làm "gương xấu", vô tư vi phạm luật giao thông

Lê Vũ
Vào khung giờ đưa đón học sinh buổi sáng hoặc buổi chiều, không khó để bắt gặp hình ảnh rất nhiều phụ huynh trên địa bàn TP Hà Nội đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, thậm chí vượt đèn đỏ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Video được PV AutoNews ghi nhận nhanh tại một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo quy định của pháp luật, trẻ em từ 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Thế nhưng rất ít phụ huynh thực hiện điều này.

Theo ghi nhận của PV AutoNews, tại các cổng trường học, vào giờ đưa đón, rất nhiều bậc phụ huynh vô tư đèo con kẹp 3, kẹp 4, và không hề đội mũ bảo hiểm cho cả người điều khiển và người ngồi đằng sau phương tiện. 

Trước thực tế tại Hà Nội, nhiều học sinh, sinh viên điều khiển xe máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm; phụ huynh học sinh đưa đón con không tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, chở quá số người quy định, đi ngược chiều... từ ngày 19/10, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội tập trung xử lý học sinh, phụ huynh vi phạm luật giao thông.

Để giảm thiểu tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ ở học sinh, Phòng Cảnh sát Giao thông TP Hà Nội khuyến cáo cha mẹ học sinh cần làm gương, thường xuyên nhắc nhở con em mình nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ để bảo vệ mình và người thân.

Tin mới

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.
Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Cơ hội cho doanh nghiệp phát triển trạm sạc tại Việt Nam

Mục tiêu chuyển đổi năng lượng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải tại Việt Nam đang ngày càng được cụ thể hóa bằng những chính sách pháp luật mới, góp phần khuyến khích, thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hạ tầng trạm sạc đang là “miếng bánh ngọt” dành cho những doanh nghiệp tiên phong.