Hà Nội phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàn Kiếm

Thanh Xuân
Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàn Kiếm, quận có 22 dự án, công trình với tổng diện tích khoảng 2,08ha. Trong đó, đáng chú ý là dự án xây dựng hầm đường bộ, nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, với tổng vốn hơn 100 tỷ đồng…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ban hành Quyết định số 1146/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, tổng diện tích các loại đất được phân bổ của quận là 534,66ha, bao gồm: đất nông nghiệp 20,61ha; đất phi nông nghiệp 514,05ha. Ngoài ra, kế hoạch thu hồi các loại đất trên địa bàn quận đối với đất phi nông nghiệp là 1,27ha.

Đáng chú ý, trong Kế hoạch được phê duyệt, còn có danh mục công trình, dự án năm 2024 của quận Hoàn Kiếm với 22 dự án, tổng diện tích khoảng 2,08ha.

Bao gồm: dự án tại nhà gỗ số 1A, 7, 9, 10, 11, 14, 16, 17 phường Chương Dương; Dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật phố Chương Dương Độ (đoạn từ nút giao phố Bạch Đằng đến bờ ven sông Hồng), phường Chương Dương; Xây dựng trường mầm non Lý Thường Kiệt tại địa điểm 49 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam; Xây dựng trường mầm non Mặt Trời Bé Thơ, phường Chương Dương; Xây dựng trường tiểu học Võ Thị Sáu, phường Phan Chu Trinh; Xây dựng Trường THCS chất lượng cao tại địa điểm số 9 Hai Bà Trưng, phường Hàng Bài; Giải phóng mặt bằng, cải tạo hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh Di tích đền Bà Kiệu, phường Lý Thái Tổ; Dự án xây dựng trung tâm văn hoá đa năng quận Hoàn Kiếm tại địa điểm 46 Hàng Cót, phường Hàng Mã…

Đặc biệt, Dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ thuộc phường Lý Thái Tổ và Chương Dương (tiến độ: 2022-2024), cũng nằm trong danh sách này.

Dự án triển khai theo Nghị quyết số 30/NQ-HĐND ngày 8/12/2021 của HĐND TP.Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án sử dụng vốn đầu tư công của TP.Hà Nội. Dự án do UBND quận Hoàn Kiếm làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất khoảng 1,60ha.

Được biết, vào tháng 6/2022, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Theo đó, hầm đường bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu bằng bê tông cốt thép khẩu độ BxH = 18,25x3,2m; chiều dài L = 15,7m.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.