Hà Nội sắp mở tiếp tuyến BRT Kim Mã - Hòa Lạc

Bảo Anh
Khu công nghệ cao Hoà Lạc tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc
Sau một thời gian hoạt động, phương thức vận tải công cộng BRT đã bước đầu được người dân hưởng ứng, song cũng có không ít ý kiến trái chiều về loại hình vận tải này.<br>
Sau một thời gian hoạt động, phương thức vận tải công cộng BRT đã bước đầu được người dân hưởng ứng, song cũng có không ít ý kiến trái chiều về loại hình vận tải này.<br>
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang xây dựng kế hoạch phát triển 14 tuyến bus, trong đó có 1 tuyến bus nhanh BRT từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Hòa Lạc, dự kiến sẽ được triển khai chậm nhất là trong quý 2/2017.

Thông tin này được Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy, chiều 21/2.

Theo ông Tuấn, sau khi Hà Nội đưa vào khai thác tuyến bus nhanh (BRT)  đầu tiên từ Kim Mã - Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn - Yên Nghĩa, đã vận chuyển được 375.692 lượt hành khách, bình quân 40 hành khách/lượt. Trong đó, ngày cao nhất vận chuyển 16.685 hành khách.

Bình quân mỗi nhà chờ phục vụ 527 hành khách/ngày, trong đó điểm đầu Kim Mã mỗi ngày bình quân đón 1.988 hành khách. Các nhà chờ Yên Nghĩa, Nguyễn Tuân, Hoàng Đạo Thuý, Vũ Ngọc Phan, Giảng Võ bình quân mỗi ngày đón khoảng gần 1.000 lượt khách.

Cơ quan quản lý nhìn nhận, tuyến bus nhanh BRT đã vận hành theo đúng phương án, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn, thu hút được hành khách đi xe bus và bước đầu đã có những kết quả rõ rệt, được hành khách đánh giá tích cực, thiện cảm hơn với các phương tiện công cộng. Ý thức người tham gia giao thông trên tuyến được cải thiện.

Đặc biệt, do được hoạt động trên làn đường riêng và ít bị tác động của tình trạng tắc đường nên lượt xe xuất bến đúng giờ đạt 97,9%. Sản lượng vận chuyển hành khách tăng cao gấp 8 lần so với tuyến bus thông thường chạy thử nghiệm có cùng lộ trình.

Tuy nhiên sau một tháng vận hành tuyến bus nhanh BRT cũng bộc lộ một số tồn tại, như lượng hành khách đi xe bus nhanh BRT từ ngoài vành đài 3 trở ra đến Ba La, quận Hà Đông vẫn còn thấp. Một số sự cố kỹ thuật đã xảy ra tại nhà chờ. Tình trạng một số phương tiện giao thông đi vào làn đường dành riêng, cản trở hoạt động của xe BRT.

Đối với tuyến BRT mới xuất phát từ Kim Mã đến khu công nghệ cao Hoà Lạc, nơi tập trung nhiều cán bộ, viên chức, công nhân làm việc, hiện Sở đang tiến hành khảo sá để dự kiến sẽ được triển khai ngay trong quý 1/2017, chậm nhất trong quý 2/2017.

Tin mới

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Những vấn đề đằng sau báo cáo thu nhập “bom tấn” của Toyota

Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

#Auto Hashtag: Vì sao Việt Nam là thị trường “khó nhằn” với các hãng xe Trung Quốc?

Từng mắc phải sai lầm lớn cách đây gần 20 năm, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách gỡ gạc và gia tăng độ phủ thương hiệu của mình tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam luôn là một thách thức với các thương hiệu xe Trung Quốc. Lý do nào cho thực trạng này? Và các nhà sản xuất ô tô quốc gia 1,4 tỷ dân này đang áp dụng những chiến lược mới gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Mỹ sắp mạnh tay áp thuế 100% với xe điện của Trung Quốc

Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.