Hà Nội: Tổ chức lại giao thông tại một số nút giao giúp giảm tải ùn tắc

Minh Long
Từ ngày 18/6 đến 2/7, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ thí điểm tổ chức phân luồng phương tiện tại một loạt nút giao trên địa bàn thành phố sau khi tổ chức đếm lưu lượng phương tiện lưu thông để hạn chế tình trạng ùn tắc.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.
Một nút giao trên địa bàn Hà Nội. Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, nút giao ở Ngã Tư Sở; Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân – đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh sẽ được Sở GTVT tổ chức lại giao thông nhằm giảm tải ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm.

Sở GTVT Hà Nội cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải ở Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700 m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Đối với nút giao Hoàng Minh Giám – Hoàng Ngân, tổ chức một chiều cho các phương tiện lưu thông trên đường Hoàng Ngân, đồng thời tổ chức lưu thông một chiều trên đường Nguyễn Thị Thập.

Nút giao Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh – Trần Duy Hưng sẽ tổ chức cấm phương tiện rẽ trái, quay đầu trên đường Trần Duy Hưng. Các phương tiện đi thẳng qua nút này và quay đầu tại điểm gần nút giao Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến.

Bên cạnh đó, phương án tổ chức lại nút giao Tố Hữu – Vũ Trọng Khánh, Sở GTVT tổ chức cấm các phương tiện rẽ trái từ Tố Hữu vào Vũ Trọng Khánh. Các phương tiện sẽ đi thẳng và quay đầu tại điểm mở cách 300 m theo hướng Tố Hữu đi Vạn Phúc.

Được biết, đây đều là những nút giao lượng phương tiện lưu thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.