Hà Nội: Từ 6/8, phân làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi

Minh Long
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về phương án thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi.
Từ ngày 6/8 tới đây, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi cần lưu ý đi đúng làn đường dành riêng cho ô tô, xe máy.  Ảnh: Tuấn Nam.
Từ ngày 6/8 tới đây, các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Trãi cần lưu ý đi đúng làn đường dành riêng cho ô tô, xe máy.  Ảnh: Tuấn Nam.

Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, 2 làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy-xe thô sơ-xe buýt được phép hoạt động; 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.

Điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dài phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

Thời gian thực hiện thí điểm phân luồng, tổ chức lại giao thông trên tuyến này từ ngày 6/8 đến ngày 6/9. Sau 1 tháng, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng kết rút kinh nghiệm và có phương án tiếp theo.

Thông tin về phương án thí điểm, đại diện Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông cho biết, trục đường Nguyễn Trãi – Trần Phú (quận Hà Đông) là trục hướng tâm, có lưu lượng phương tiện lớn. Trước đây, sau khi hoàn thành cải tạo hạ tầng, các cơ quan chức năng cũng đã tiến hành sơn kẻ, tổ chức giao thông phục vụ phương tiện đi lại. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giao thông, vẫn còn nhiều phương tiện chưa tuân thủ phương án phân luồng nên xảy ra ùn tắc, va chạm giao thông.

Trong thời gian thí điểm, với các phương tiện cố tình đi sai làn đường quy định, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, tuyên truyền nhằm từng bước nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Sở GTVT giao lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với Phòng CSGT-CATP Hà Nội, UBND và CAQ Thanh Xuân và chính quyền phường sở tại tổ chức, hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông trong thời gian tổ chức thí điểm.

Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị trên các tuyến đường tổ chức giao thông. Thanh tra GTVT cũng được giao nhiệm vụ theo dõi quá trình tổ chức giao thông để đánh giá kỹ lưỡng các tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và đề xuất điều chỉnh cho phù hợp.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.