Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ phải báo cáo hàng tháng

Hoàng Lâm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe công nghệ đang hoạt động trên địa bàn phải thực hiện việc báo cáo hoạt động định kỳ.
Hiện thị trường đã hồi phục trở lại, các doanh nghiệp xe công nghệ phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Thời gian báo cáo định kỳ phải hoàn thành trước ngày 20 hàng tháng.  
Hiện thị trường đã hồi phục trở lại, các doanh nghiệp xe công nghệ phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo. Thời gian báo cáo định kỳ phải hoàn thành trước ngày 20 hàng tháng.  

Những doanh nghiệp được yêu cầu gồm: Công ty TNHH Grab, Công ty CP Be Group, Công ty TNHH Gojek Việt Nam, Công ty TNHH MTV Logistics Viettel, Công ty CP FastGo Việt Nam và các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe 2 bánh) khác.

Đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ, các doanh nghiệp báo cáo định kỳ kết quả hoạt động vận tải, trong đó thể hiện rõ các thông tin gồm tên đơn vị vận tải, số giấy phép, trụ sở chính, số lượng xe tham gia hoạt động, số chuyến xe thực hiện trong tháng.

Đối với xe 2 bánh vận chuyển hàng hóa và hành khách, doanh nghiệp cần báo cáo nêu rõ các thông tin như số lượng xe hoạt động trong tháng, số lượt xe vận chuyển…

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, chế độ báo cáo định kỳ của các đơn vị vận tải xe công nghệ chưa được thực hiện đầy đủ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.