Hà Tĩnh có thêm dự án hơn 125 tỷ

Nguyễn Thuấn
Đây là Dự án Nhà máy Sản xuất ván ép xuất khẩu thực hiện tại Khu công nghiệp Gia Lách, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh...
Khu công nghiệp Gia Lách
Khu công nghiệp Gia Lách

Dự án Nhà máy Sản xuất ván ép xuất khẩu vừa được Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với kinh phí hơn 125 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất ván ép phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại WINTECH, trụ sở tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc.

Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 4,32 ha, tại lô CN-34, CN-35 thuộc Quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Gia Lách, huyện Nghi Xuân.

Quy mô dự án có công suất 50.000 m3 thành phẩm, chia làm 2 giai đoạn đầu tư. Giai đoạn 1 có công suất 20.000 m3, dự kiến đưa vào vận hành chậm nhất 24 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư; giai đoạn 2 có công suất 30.000 m3, dự kiến đưa vào vận hành sau khi giai đoạn 1 đi vào hoạt động 12 tháng.

Khu công nghiệp Gia Lách, huyện Nghi Xuân được thành lập theo Quyết định số 3088/QĐ-UBND ngày 25/10/2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Hiện tại, Khu công nghiệp Gia Lách có 10 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 825,9 tỷ đồng (chưa bao gồm nhà máy sản xuất ván ép xuất khẩu của Công ty TNHH Sản xuất & Thương mại WINTECH).

Trong đó, có 4 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, gồm: Nhà máy sản xuất giấy và bao bì xuất khẩu của Công ty trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Châu Tuấn; nhà máy sản xuất bao bì của Công ty cổ phần Nhựa, bao bì Vinh; Trạm gia công chiết nạp gas, sơn sửa kiểm định vỏ bình gas của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khí hóa lỏng Nghệ An; Trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Gas Petrolimex Hải Phòng.

Có 2 dự án đang triển khai thực hiện gồm Nhà máy Chế biến thức ăn chăn nuôi cao cấp Nutreco Hà Tĩnh của Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam và Nhà máy Chế biến lâm sản của Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Thương mại Ngân Linh.

Có 4 dự án đang được bồi thường, giải phóng mặt bằng, gồm: Nhà máy Chiết xuất, chế biến dược liệu Nghi Xuân của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Dược liệu Nghi Xuân; Nhà máy Sản xuất sản phẩm nhựa gia dụng và vật tư thiết bị ngành nước của Công ty cổ phần Nhựa Hùng Linh; Nhà máy Gia công cơ khí và sản xuất kết cấu thép của Công ty cổ phần Cơ khí và đầu tư An Phát; Nhà máy Chế biến nông sản Mỹ Anh của Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Mỹ Anh.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.