Hải Dương triển khai thủ tục đầu tư khu du lịch sinh thái 1.000ha

Thanh Xuân
UBND tỉnh Hải Dương được giao triển khai các bước cần thiết để đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long, quy mô hơn 1.000ha, theo đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có ý kiến đối với kiến nghị của UBND tỉnh Hải Dương về việc đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long.

Cụ thể, Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quyết định 1639/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ) và Điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương đến năm 2040 (Quyết định 555/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương), đã định hướng phát triển khu vực hồ Thanh Long trở thành khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Thủ tướng Chính phủ đã giao UBND tỉnh Hải Dương và Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch phối hợp lập Nhiệm vụ quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.

UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các Bộ: Xây dựng, Văn hóa, thể thao và du lịch, Tài nguyên và Môi trường tại những văn bản nêu trên, nhằm triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long, theo đúng quy định, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương tại Công văn 237/UBND-VP ngày 22/1/2024 đã đề nghị về việc triển khai thực hiện Dự án này. Địa phương cho biết, hồ Thanh Long nằm ở trung tâm khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc. Thời kỳ trước, khu vực là nơi tập kết thuyền chiến, luyện thủy quân của Đức Thánh Trần, căn cứ hậu cần của đại bản doanh Vạn Kiếp. Hiện nay, hồ thuộc địa phận các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (TP.Chí Linh) và một phần xã Đan Hội, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang).

Tuy nhiên, hiện khu vực hồ đang là vùng đất hoang hóa, một phần diện tích canh tác lúa 1 vụ bấp bênh, nguồn thủy sản tự nhiên được chính quyền giao khoán cho nhân dân. Hệ thống di tích đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều năm chưa trùng tu, tôn tạo; cảnh quan thiên nhiên cũng chưa được quy hoạch nên việc khai thác chưa hiệu quả. Vì vậy, đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long rất cần thiết, nhằm khôi phục di tích lịch sử, khôi phục các nghi lễ, làng nghề, giá trị văn hóa… để làm phong phú thêm giá trị của quần thể di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc.

Dự án Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long có quy mô trên 1.000ha. Dự kiến dự án sẽ bao gồm các hạng mục như xây dựng, tôn tạo tháp thờ phật, tháp chuông… 

Được biết, trong Quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trên địa bàn tỉnh có 4 khu du lịch cấp tỉnh được công nhận. Đó là Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, TP.Chí Linh; Khu di tích lịch sử và thắng cảnh Phượng Hoàng, TP.Chí Linh; Quần thể di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, thị xã Kinh Môn; Khu di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Quần thể Đền Cao, Tp.Chí Linh. 

Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm khác tiềm năng đầu tư, phát triển thành khu du lịch cấp tỉnh, như: Khu du lịch nghỉ dưỡng - thiền (dưỡng sinh) hồ Bến Tắm và rừng Thanh Mai, TP.Chí Linh; Khu du lịch nghỉ dưỡng “Làng quê Việt”, huyện Thanh Hà; Khu du lịch sinh thái “Đảo Cò”, huyện Thanh Miện; Khu du lịch “Đảo Ngọc”, TP.Hải Dương; Khu du lịch văn hóa Văn Miếu Mao Điền, huyện Cẩm Giàng.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.