Hải Phòng tìm nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 1.900 tỷ đồng

Nam Khánh
Dự án khu nhà ở xã hội với 4 toà chung cư 15 tầng tại quận Lê Chân, có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng đang được thành phố tìm nhà đầu tư...

Ngày 8/11, nguồn tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng cho biết sở này vừa phát hành thông báo mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị Cầu Rào 2 (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân).

Theo thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng, dự án khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị Cầu Rào 2 (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) có quy mô sử dụng đất hơn 7,31 ha, tổng mức đầu tư khoảng hơn 1.939 tỷ đồng, gồm hơn 25 tỷ đồng chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, hơn 1.914 tỷ đồng chi phí đầu tư xây dựng.

Trước đó, ngày 16/6/2023, UBND TP. Hải Phòng đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị Cầu Rào 2. Theo đó, dự án sẽ dành hơn 2,56 ha để xây dựng khu nhà ở xã hội với 4 toà chung cư cao 15 tầng tạo ra khoảng 1880 căn hộ. Dự án cũng được quy hoạch hơn 6300m2 để xây dựng 68 căn nhà thương mại cao 5 tầng với hình thức xây thô hoàn thiện mặt ngoài.

Tại dự án có hạng mục trường mầm non cao 3 tầng trên diện tích hơn 4500m2, đáp ứng nhu cầu cho 350 học sinh. Nhà đầu tư trúng thầu dự án sẽ xây dựng hoàn thiện công trình, quản lý sử dụng và tính toán phương án kinh doanh theo quy định (kinh phí này không tính vào giá bán nhà ở xã hội).

Đối với công trình hạt tầng trong phạm vi dự án, nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án sẽ đầu tư đồng bộ, đảm bảo chỉ tiêu theo quy hoạch được duyệt và các thiết kế xây dựng công trình được thẩm định, phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng. Đối với công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài phạm vi dự án, nhà đầu tư được lựa chọn phối hợp với cơ quan chức năng đầu tư kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày giao đất, tiến độ thực hiện mục tiêu hoạt động chủ yếu của dự án là xây dựng các hạng mục công trình và đưa vào vận hành trong vòng 2 năm kể từ ngày có quyết định giao đất của cơ quan có thẩm quyền.

Theo TP. Hải Phòng, trong trường hợp có từ hai nhà đầu tư trở lên đáp ứng yêu cầu thực hiện dự án, việc lựa chọn nhà đầu tư sẽ thực hiện theo hình thức đấu thầu rộng rãi. Việc đánh giá về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư dựa theo hai tiêu chí là năng lực tài chính và kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự. Đối với tiêu chí năng lực tài chính, nhà đầu tư phải thu xếp tối thiểu hơn 387 tỷ đồng vốn chủ sở hữu.

Dự án Khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị Cầu Rào 2 thuộc Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại các chung cư cũ trên địa bàn Hải Phòng, được thông qua tại Nghị quyết số 04/NQ - HĐND ngày 12/4/2022 của Hội đồng nhân dân TP Hải Phòng. Nhà đầu tư được bán tối đa 80% căn hộ nhà ở xã hội; được cho thuê tối thiểu 20% căn hộ nhà ở xã hội tại dự án.

Theo thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hải Phòng, thời gian nhận hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 7/12/2023.

Tin mới

“Ông lớn” trong ngành phân phối ô tô Việt sắp tham gia lắp ráp xe trong nước

“Ông lớn” trong ngành phân phối ô tô Việt sắp tham gia lắp ráp xe trong nước

Tại đại hội đồng cổ đông tổ chức hồi cuối tháng 5 vừa qua, lãnh đạo Tasco Auto, công ty trực thuộc tập đoàn Tasco dựa trên nền tảng hạ tầng hệ thống 86 đại lý xe ô tô và 14 thương hiệu xe trên toàn quốc cho biết công ty có kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ô tô (CKD) ngay trong năm 2024 này và mục tiêu 2025 ra sản phẩm.
Pin thể rắn hút đầu tư cho Trung Quốc

Pin thể rắn hút đầu tư cho Trung Quốc

Các mốc thời gian sản xuất rõ ràng hơn và sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ đang thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư vào các dự án pin thể rắn của Trung Quốc.
#Auto Hashtag: Xiaomi làm xe điện - Rủi ro khi hãng công nghệ “tay ngang” sang sản xuất ô tô

#Auto Hashtag: Xiaomi làm xe điện - Rủi ro khi hãng công nghệ “tay ngang” sang sản xuất ô tô

Ô tô điện là một sản phẩm công nghệ hiện đại. Điều này đã thôi thúc các hãng công nghệ vốn đang thành công với những sản phẩm như điện thoại, máy tính, nay cũng muốn “tay ngang” sang sản xuất ô tô, với niềm tin sắt đá rằng thế mạnh về công nghệ của họ sẽ tạo ra những phương tiện di chuyển của tương lai. Thế nhưng, “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”. Xiaomi - “gã khổng lồ” công nghệ đang phải “chật vật” khi cưỡng ép ra mắt chiếc xe điện công nghệ đầu tiên trên thế giới. Và trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do vì sao Xiaomi làm được xe điện, và vì sao họ lại đang đối mặt với những rủi ro chưa từng thấy.