Hai quỹ đầu tư công nghệ Việt bắt tay cung cấp giải pháp đầu tư tài chính số bằng công nghệ AI

Nhĩ Anh
Bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển các giải pháp tài chính số với hiệu quả tối ưu và bền vững cho cộng đồng nhà đầu tư Việt Nam, mang lại giải pháp đầu tư khác biệt trên thị trường và vượt trội cho khách hàng...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quỹ đầu tư Novaon Capital vừa công bố hợp tác chiến lược với Quỹ đầu tư FPT Capital, cung cấp giải pháp đầu tư tiên phong khác biệt cho thị trường.

Theo thoả thuận hợp tác chiến lược, Novaon Capital và FPT Capital thống nhất hợp tác trên cơ sở phát huy thế mạnh hai bên nhằm mang lại giải pháp đầu tư khác biệt trên thị trường và ưu việt hơn cho khách hàng. Việc bắt tay giữa FPT Capital với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực tài chính cùng Novaon Capital với công nghệ đầu tư bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên tại Việt Nam được kỳ vọng mang lại những thay đổi tích cực cho ngành tài chính số. Đây cũng là cơ hội mới giúp 2 đơn vị này hiện thực hóa sứ mệnh phổ cập tài chính số cho cộng đồng nhà đầu tư Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Novaon Capital cho rằng, sự hợp tác là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển các giải pháp tài chính số với hiệu quả tối ưu và bền vững cho cộng đồng nhà đầu tư Việt Nam.

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, tổng số tài khoản mở mới của nhà đầu tư trong nước đạt 1.534.363 tài khoản, tăng 56,07% so với năm 2020. Ngoài ra, giá trị vốn hoá thị trường cổ phiếu tại sàn HOSE cũng tăng vọt hơn 43,06%, lên tới 5,8 triệu tỉ đồng. Với ước tính tốc độ tăng trưởng của VnIndex năm 2022- 2023 chậm lại, nhà đầu tư có thể gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hiệu suất đầu tư ổn định. Việc hợp tác với các quỹ uy tín sẽ giúp nhà đầu tư nâng cao hiệu quả đầu tư như kỳ vọng.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm về Chiến lược đầu tư 2022 mới đây, ông Quý đã dự báo có 6 nhóm ngành thuộc chu kỳ phát triển và đầu tư tiềm năng nhất trong năm 2022 bao gồm: tài chính chứng khoán, năng lượng, vật liệu xây dựng, ngân hàng, bất động sản và cảng biển- xuất khẩu.

Novaon Capital là Quỹ đầu tư ứng dụng công nghệ AI đầu tiên tại Việt Nam được ra mắt tháng 10/2021. Điểm khác biệt của quỹ nằm ở công nghệ AI giúp thu thập, xử lý và phân tích tự động hàng triệu điểm dữ liệu, từ đó tự động đề xuất chiến lược đầu tư sinh lời hiệu quả và giảm thiểu rủi ro cho nhà đầu tư.

Công nghệ AI đang phát huy tính ưu việt trong phân tích báo cáo tài chính với những chỉ số quan trọng như P/E, ROE, biên lợi nhuận,.... đồng thời dự đoán xu hướng phát triển của doanh nghiệp, chỉ ra mọi lợi thế, rủi ro khi đầu tư. Quỹ này mong muốn tăng cường thiết lập những tiêu chuẩn mới cho đầu tư tài chính tại Việt Nam với vai trò là cầu nối giữa các nhà đầu tư và thị trường... Dù mới thành lập nhưng quỹ này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư trong nước. Trong 12 tháng qua, quỹ Novaon Capital đã ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận ở mức 56,2%.

Còn FPT Capital là một công ty quản lý quỹ chuyên nghiệp được thành lập từ năm 2007, có khối tài sản lớn nhất, cao điểm đạt tới 5.000 tỉ đồng.

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.