Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam

Minh Toàn
Liên tiếp trong hai ngày (6-7/6), hai siêu xe Lamborghini Aventador đã lần lượt cập cảng Sài Gòn
Lamborghini Aventador công suất 700 mã lực tại cảng Sài Gòn - Ảnh: Otosaigon.
Lamborghini Aventador công suất 700 mã lực tại cảng Sài Gòn - Ảnh: Otosaigon.
Liên tiếp trong hai ngày (6-7/6), hai siêu xe Lamborghini Aventador đã lần lượt cập cảng Sài Gòn.

Hai siêu xe này, một mầu vàng và một mầu cam, thuộc dòng xe mới nhất và mạnh nhất của Lamborghini hiện nay, có giá bán tại châu Âu là 379.700 USD và được trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít, công suất 700 mã lực.

Mang tên một chú bò tót nổi tiếng, Aventador là siêu xe được Lamborghini chế tạo nhằm thay thế siêu xe Murcielago - dòng xe thành công nhất của Lamborghini.

Aventador được phát triển dựa trên công nghệ và kỹ thuật chế tác từ sợi carbon. Khung xe dạng đơn monocoque và toàn bộ ca-bin sử dụng chất liệu sợi carbon, nên trọng lượng siêu xe này chỉ có 1.575 kg. Cũng nhờ đó mà tỷ lệ khối lượng/công suất chỉ ở mức 2,25 kg/mã lực, thấp hơn mức 2,64 kg/mã lực của dòng Murcielago.

Trang bị động cơ V12 hoàn toàn mới với hai dãy xi-lanh đặt nghiêng góc 60 độ, dung tích 6,5lít, Aventador đạt công suất cực đại 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Siêu xe này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Haldex.

Với bộ động cơ “khủng khiếp” như vậy, Aventador chỉ mất có 2,9 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ từ vị trí đứng im và có tốc độ tối đa lên đến 350 km/giờ. Đặc biệt, Aventador còn có khả năng xuất phát (đề-pa) từ cấp số 5 trong hộp số và vòng tua 1.000 vòng/phút.

Lamborghini Aventador sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp đơn với thời gian chuyển số chỉ mất 50 phần nghìn giây, nhanh hơn 40% so với các loại hộp số ly hợp kép tiêu chuẩn.

Theo tìm hiểu của VnEconomy thì đây chỉ là 2 trong số 5 chiếc siêu xe Aventador dự kiến về nước từ giờ cho cuối năm. Khi đủ điều kiện lưu hành thì giá trị của chiếc xe sẽ xấp xỉ 25 tỷ đồng.

Một số hình ảnh siêu xe Lamborghini Aventador tại cảng Sài Gòn:

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 1

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 2

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 3

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 4

Hai siêu xe Lamborghini Aventador đổ bộ về Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.