Hải Tiến được quy hoạch thành trung tâm du lịch của Thanh Hóa

Hoài Vy
Hải Tiến được UBND tỉnh Thanh Hóa quy hoạch trở thành đô thị biển. Theo quy hoạch này, Hải Tiến sẽ trở thành một trong những thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa, sánh ngang với Sầm Sơn...
Các bãi biển thuộc khu vực Hải Tiến giữ nguyên nét hoang sơ của một vùng đất chưa được khám phá.
Các bãi biển thuộc khu vực Hải Tiến giữ nguyên nét hoang sơ của một vùng đất chưa được khám phá.

Hải Tiến được UBND tỉnh Thanh Hóa quy hoạch trở thành đô thị biển. Theo quy hoạch này, Hải Tiến sẽ trở thành một trong những thiên đường du lịch và nghỉ dưỡng lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa, sánh ngang với Sầm Sơn.

TRUNG TÂM DU LỊCH TRỌNG ĐIỂM CỦA THANH HÓA 

Biển Hải Tiến sở hữu đường bờ biển dài 12 km. Đây là bãi biển dài nhất miền Bắc nước ta, nằm cách thủ đô Hà Nội 150 km và cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 20km, cách Sầm Sơn 15 km. Xét về khoảng cách, Hải Tiến gần Hà Nội hơn so với Sầm Sơn.

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 5241/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến đến năm 2030. Theo đó, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch bao gồm toàn bộ các xã Hoằng Tiến, Hoằng Hải, Hoằng Trường và một phần các xã Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Phong.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt Hải Tiến sẽ là trung tâm du lịch trọng điểm du lịch biển của tỉnh Thanh Hóa với các loại hình du lịch, nghỉ mát, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và là trung tâm dịch vụ thương mại. Thiên đường du lịch này được định hướng phát triển theo hướng Tây và Nam, kết nối hữu cơ với thành phố Sầm Sơn để hình thành dải du lịch ven biển từ Hải Tiến đến Nghi Sơn.

Khác với vẻ nhộn nhịp của Sầm Sơn, biển Hải Tiến là một vùng đất mới chưa được khám phá. Đặc trưng với những bãi cát trắng mịn, những rừng phi lao chạy dài tít tắp, nước biển trong xanh, cảnh vật còn hoang sơ và bờ biển thoai thoải dài khá an toàn. Biển Hải Tiến đẹp tựa như biển Trà Cổ của miền Bắc.

Lân cận biển Hải Tiến là nhiều điểm thăm quan đặc sắc quanh vùng như Suối cá thần Cẩm Lương, khu du lịch sinh thái Pù Luông, Vườn quốc gia Bến En, Động Từ Thức, Động Tiên Sơn Hàm Rồng… Giới đầu tư đánh giá Hải Tiến sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực phía Bắc. Đó là lý do du lịch Hải Tiến ngày một “thăng hạng” không chỉ so với Thanh Hóa, mà còn so với các khu vực phía Bắc Trung Bộ.

PHÁT TRIỂN THEO ĐỊNH HƯỚNG MÔ HÌNH KINH TẾ ĐÊM 

Để đánh thức Hải Tiến - vùng biển mang vẻ đẹp được ví như biển Trà Cổ của Thanh Hóa, hàng loạt siêu dự án của các đại gia địa ốc được đồng loạt khởi động trong cuối năm nay, nhằm biến Hải Tiến trở thành trung tâm du lịch trọng điểm của Thanh Hóa.

Trong tháng 10, Flamingo đã công bố ra thị trường tổ hợp giải trí và tiệc tùng Flamingo Hải Tiến. Dự án này có ba mặt tiền biển, sở hữu vị thế đẹp nhất của biển Linh Trường (Hải Tiến, Thanh Hóa). Được phát triển theo mô hình Lasvegas, Macau, sau khi hoàn thành, Flamingo Hải Tiến sẽ cung ứng ra thị trường hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất Thanh Hóa kèm thiên đường thể thao biển.

Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài lên đến 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.

Dự án Flamingo Hải Tiến có ba mặt tiền biển, sở hữu vị thế đẹp nhất của biển Linh Trường (Hải Tiến, Thanh Hóa).
Dự án Flamingo Hải Tiến có ba mặt tiền biển, sở hữu vị thế đẹp nhất của biển Linh Trường (Hải Tiến, Thanh Hóa).

Ngoài thiên đường tiệc tùng Flamingo Hải Tiến, sắp tới tập đoàn Flamingo cũng sẽ công bố ra thị trường một tổ hợp nghỉ dưỡng theo mô hình Universal có quy mô hơn 1.300 ha. Theo ý tưởng của Flamingo, đại dự án được phát triển theo mô hình thành phố du lịch, với các resort chủ đề, các thiên đường giải trí xuyên đêm, trung tâm biểu diễn văn hóa thực cảnh và công nghệ ánh sáng, công viên safari digital… Dự án này được chủ đầu tư kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo du lịch của Hải Tiến (Thanh Hóa) như cách mà Flamingo đã đưa Đại Lải (Vĩnh Phúc) lên bản đồ du lịch hay nâng tầm du lịch Cát Bà (Hải Phòng).

Phát triển theo định hướng mô hình kinh tế đêm, khu mua sắm giải trí tại Flamingo sẽ là chàng hoàng tử đánh thức “nàng công chúa xinh đẹp ngủ quên” Hải Tiến, tạo sức hút mạnh mẽ du lịch về đêm, gia tăng số ngày nghỉ dưỡng và gấp đôi số tiền chi tiêu của du khách khi đến với Thanh Hóa bởi những hoạt động vui chơi giải trí xuyên suốt ngày đêm. Flamingo Hải Tiến được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy khổng lồ đưa Hải Tiến vượt mặt Sầm Sơn trở thành trung tâm du lịch biển số 1 Thanh Hóa, thu hút hàng triệu du khách đến Hải Tiến, kéo dài kỳ lưu trú của du khách đến Hải Tiến

Theo tìm hiểu, hiện nay nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... đang ngóng đại dự án quy mô của ông lớn BĐS nghỉ dưỡng Flamingo sắp có mặt tại Hải Tiến.

Anh Phúc, một nhà đầu tư đến từ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Đất Thanh Hóa ngày càng hấp dẫn, ra đến biển Hải Tiến đất đẹp rộng mênh mông giá đang bắt đầu tăng càng thấy muốn đầu tư rồi. Tôi đã “găm” một mảnh, nhưng cũng vẫn giữ vốn chờ có dự án đẹp là xuống tiền bởi bất động sản ven biển Hải Tiến có thể sản sinh ra nhiều lợi ích hơn nữa nếu được đầu tư tiện ích, hạ tầng cao cấp đủ điều kiện phục vụ khách du lịch hạng sang. Tôi muốn chờ dự án lớn để mua nhưng cũng khá sốt ruột khi tình hình giá đất tăng nhanh.”

Có thể thấy rõ, hấp lực của bất động sản biển Hải Tiến, cũng chính là cơn khát của các nhà đầu tư đang bám sát thị trường bất động sản tại đây. Giá đất Hải Tiến được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa trong năm 2021 và 2022, do các nhà đầu tư nhanh nhạy đang đếm tìm cơ hội. 

Tin mới

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.
Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực

Xe điện mini biến giấc mơ "phổ cập ô tô" của người dân Việt sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 không chỉ “khuấy động” phân khúc xe điện mini tại Việt Nam mà còn khiến giấc mơ ô tô của người dân trở nên gần hơn bao giờ hết. Qua những trải nghiệm ban đầu, nhiều ý kiến cho rằng, VF 3 và các mẫu xe tương tự có thể là “chìa khóa” cho giao thông xanh, tiết kiệm và hiệu quả dành cho mọi gia đình.