Hai xe cùng biển số chạm mặt nhau

Nhân viên lái xe 52P-7075 của Công ty Portcoast thấy một chiếc xe có biển số y hệt
Hai xe cùng biển số - Ảnh: Anh Tuấn.
Hai xe cùng biển số - Ảnh: Anh Tuấn.
Ngày 7/7, Công an quận 1 đã trả lại giấy đăng ký ôtô Toyota Land Cruiser số 52P-7075 cho Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế cảng kỹ thuật - biển (Portcoast). Đồng thời, tiếp tục tạm giữ chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado có cùng biển số 52P-7075 nhằm làm rõ vụ việc.

Theo Trung tá Dương Quan Hải - Đội trưởng Đội đăng ký xe thuộc Phòng cảnh sát giao thông đường, Bộ Công an Tp.HCM (282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh), đơn vị này chỉ cấp giấy đăng ký ôtô cho xe 52P-7075 hiệu Toyota Land Cruiser.

Trước đó tối 6/7, tại khuôn viên văn phòng 2 Bộ Giao thông Vận tải (số 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1), nhân viên lái xe 52P-7075 của Công ty Portcoast (cơ quan nằm trong khu vực này) đã thấy một chiếc xe có biển số y hệt chạy vào.

Ngay lập tức lãnh đạo Portcoast đã mời Công an phường Bến Nghé (quận 1) đến chứng kiến, sau đó đội cảnh sát cơ động Công an quận 1 đến kiểm tra giấy tờ cả hai chiếc xe.

Các nhân viên cơ quan chức năng rất ngạc nhiên trước việc cả hai chiếc xe đều có đầy đủ giấy đăng ký ôtô do Phòng cảnh sát giao thông đường Bộ Công an Tp.HCM cấp, tem cũng như giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện cơ giới đường bộ do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp.

Trong đó, giấy đăng ký xe Toyota Land Cruiser được cấp vào tháng 8/2008 và đăng ký xe Toyota Land Cruiser Prado thì cấp vào tháng 10/2008. Cơ quan chức năng đưa cả hai chiếc xe về Công an quận 1 để giải quyết.

Theo cán bộ của văn phòng 2 Bộ Giao thông vận tải, chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado được đưa vào gửi tạm bảo vệ để chủ xe qua bên kia đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa mua đồ.

Chiều 7/7, ông Ngô Ngọc Sơn - Phó phòng Kiểm định phương tiện cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) - cho biết qua kiểm tra dữ liệu, cơ quan này chỉ cấp kiểm định cho chiếc xe Toyota Land Cruiser 52P-7075 (của Công ty Portcoast). Riêng chiếc xe Land Cruiser Prado có biển số 52P-7075 chưa từng đến kiểm định xe ở bất kỳ trạm đăng kiểm trong cả nước.

Theo ông Sơn, mỗi năm các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh phía Nam phát hiện có vài chục trường hợp người đưa xe đến trạm kiểm định đã sử dụng tem, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp. Điều này có nghĩa người chủ xe đã sử dụng giấy tờ giả và các chủ xe tường trình họ không biết là giấy tờ giả khi mua lại chiếc xe từ người chủ trước.

Ngọc Ẩn - H.K (Tuổi Trẻ)

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.