Hàng hoá bổ sung cho phía Nam tăng lên, thị trường dần ổn định

Vũ Khuê
Theo báo cáo tại buổi làm việc ngày 20/7 giữa hai Tổ công tác đặc biệt thuộc Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị liên quan, lượng hàng hoá cung ứng cho các tỉnh phía Nam đã tăng lên, thị trường đang dần ổn định...
Tại TP.HCM, lượng hàng hóa bổ sung tăng gấp 3-5 lần.
Tại TP.HCM, lượng hàng hóa bổ sung tăng gấp 3-5 lần.

Tại TP.HCM, lượng hàng hóa bổ sung tăng gấp 3-5 lần. Có 2.833 điểm bán theo từng địa bàn thành phố, quận huyện. Riêng trong sáng 20/7, Thành phố đã tổ chức thêm 82 điểm bán hàng và điểm lưu động nâng tổng số lên 634 điểm bán.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market đã tăng lượng hàng hóa dự trữ thiết yếu gấp 3-4 lần dự trữ hiện tại. Lượng hàng hóa thiết yếu đang đặt nhà cung cấp tăng 60-70 ngày so với bình thường. Doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tổ chức những xe hàng lưu động, chuyến hàng đồng giá 0 đồng để đưa hàng đến các vùng khó khăn do bị phong tỏa để phục vụ nhu cầu người dân.

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng đã dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu như gạo, đường, mắm, muối tại các hệ thống siêu thị khoảng 45 ngày bán hàng, tại các trung tâm phân phối là khoảng 02 tháng. Lượng rau về TP. HCM bình quân là khoảng 700 tấn, thịt là 150 tấn/ngày. Saigon Co.op sẽ tổ chức những chuyến xe lưu động, chuyến hàng đồng giá 0 đồng để đưa hàng đến các vùng khó khăn do bị phong tỏa để phục vụ nhu cầu người dân.

Hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart + đang có khoảng 1.000 các cửa hàng tiện ích và siêu thị cung cấp khoảng 100-120 tấn thịt/ngày, 270-300 tấn rau củ/ngày, 50-70 tấn trái cây/ngày, 80-100 tấn thủy hải sản/ngày. Hệ thống này đang dự trữ lượng hàng hóa tăng 300% so với bình thường, tương ứng khoảng 40-60 ngày tiêu thụ. Hệ thống Vinmart có 3 kho dự trữ hàng trong đó có 02 kho ở TP.HCM và 1 kho ở tỉnh Bình Dương.

Hiệp hội vận tải TP.HCM cũng cho biết đã bố trí 5.000 xe được cấp giấy thông hành, sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp, siêu thị trong lưu thông, vận chuyển.

Cũng theo thông tin từ Tổ công tác đặc biệt, tỉnh Đồng Tháp có 43/182 chợ, 1/9 siêu thị, 6/52 cửa hàng tiện lợi đã ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tuy nhiên, tỉnh đã huy động 54 đơn vị tham gia cung ứng hàng nông sản để đảm bảo nguồn cung cho thị trường. Các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu. Người dân được thông báo rộng rãi về các điểm bán hàng tạm dừng hoạt động để đi mua hàng hóa ở các chợ, cửa hàng lân cận; triển khai mô hình đi chợ hộ, bán hàng online,...

Tỉnh An Giang hiện có 4 chợ (Châu Phú có 3 chợ và 01 chợ An Phú) nằm trong khu vực phong toả và chưa hoạt động trở lại. Các chợ còn lại, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Tỉnh có 20 chợ (Long Xuyên 8 chợ; Châu Thành 12 chợ) và 16 xã, 2 thị trấn của huyện Chợ Mới thực hiện phát phiếu đi chợ vào các ngày chẵn hoặc lẻ.

Nhận định của hai Tổ công tác cho rằng, hiện tại nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu của người dân nhưng vẫn còn ách tắc trong vận chuyển, lưu thông, phân phối.

Do mạng lưới phân phối hàng hóa đang bị xáo trộn, các chợ đầu mối, chợ truyền thống phải đóng cửa phòng dịch nên dẫn tới hàng nông sản địa phương về khó khăn. Hơn nữa, các nhà phân phối lớn ở TP.HCM đang thiếu kho trữ và phân phối hàng, phương tiện để vận tải, vận chuyển hàng hóa cũng bị thiếu hụt…

Vì vậy, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ ngay những khó khăn này để hoạt động thương mại được thông suốt.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.