Hãng ô tô Trung Quốc ra mắt xe điện "có một không hai" dành cho phụ nữ

Bảo Bình
Một công ty ô tô đến từ Trung Quốc đang gây chú ý khi đưa ra thị trường mẫu xe điện đặc biệt với các tính năng dành riêng cho phụ nữ.
Hãng ô tô Trung Quốc ra mắt xe điện "có một không hai" dành cho phụ nữ - Ảnh 1

Ora Ballet Cat là mẫu ô tô điện của Great Wall Motors, một nhà sản xuất ô tô có trụ sở ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Theo công ty, chiếc xe trang bị các tính năng "được thiết kế đặc biệt dành cho phụ nữ phương Đông".

Chiếc xe điện lấy cảm hứng từ mẫu xe “con bọ” Volkswagen Beetle có tông màu pastel phù hợp với thiết kế cổ điển. Ngoài ra còn có gương trang điểm với đèn LED chiếu sáng.

“Khi bạn nhìn lên, chiếc gương trang điểm LED cỡ lớn thân mật sẽ ở ngay trước mặt bạn và thiết bị nguồn sáng được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ phương Đông sẽ chiếu sáng làn da và hiệu ứng trang điểm hoàn hảo hơn”, thương hiệu Ora của Great Wall Motors cho biết.

 

Ora Ballet Cat, được chế tạo với “công thái học dành cho những người phụ nữ phương Đông có khung hình nhỏ hơn”. Xe cũng có “Chế độ lái xe dành cho phụ nữ” sử dụng hệ thống đỗ xe tự động kích hoạt bằng giọng nói và tự động tăng khoảng cách giữa xe và xe phía trước.

Một tính năng đặc biệt khác của Ora Ballet Cat là “Warm Man Mode”, tạo sự thoải mái cho những người lái xe bị chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

Công ty giải thích: “Khi hành kinh, phụ nữ có thể cảm thấy lạnh và vì thế sẽ khó chịu, thậm chí hoảng sợ. Vậy Chế độ Warm Man để làm gì? Chế độ này sẽ bật hệ thống sưởi và điều hòa không khí chỉ với một cú nhấp chuột, giúp làm ấm cơ thể và tinh thần”.

Ngoài mẫu xe Ora Ballet Cat dành cho phụ nữ, Great Wall Motors cũng cung cấp mẫu Ora Punk Cat, một mẫu xe lấy cảm hứng từ Volkswagen Beetle nhưng không nhắm đến đối tượng khách hàng là phụ nữ.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.