Hãng siêu xe thể thao thứ 3 gặp nạn thu hồi

Hữu Tuyến
Aston Martin nối bước theo hai hãng xe thể thao danh tiếng bị cuốn vào vòng xoáy thu hồi là Ferrari và Lamborghini
Aston Martin DB9 cũng nằm trong danh sách bị triệu hồi - Ảnh: Bobi.
Aston Martin DB9 cũng nằm trong danh sách bị triệu hồi - Ảnh: Bobi.
Theo chân Ferrari và Lamborghini, hãng chuyên sản xuất siêu xe thể thao - Aston Martin cũng vừa phải gọi xe về để sửa chữa.
 
Thông báo mới nhất từ Cơ quan An toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết sẽ có 1.090 chiếc thuộc các dòng V8 Vantage, DB9 và DBS của Aston Martin, được sản xuất trong năm 2007 - 2008, phải thu hồi.
 
Nguyên nhân thu hồi được xác định là do trục trặc từ hệ thống treo dẫn đến khả năng mất điều khiển từ vô-lăng.

Phát ngôn từ Aston Martin nêu rõ, chốt cam của cánh tay đòn treo trước bị nứt dọc theo thân, khiến bộ phận này dịch chuyển thấp hơn khả năng kiểm soát, tác động tới khả năng kiểm soát vô-lăng, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Theo kế hoạch, Aston Martin sẽ bắt đầu chiến dịch sửa chữa các xe trong danh sách nghi vấn từ 18/10 tới. Như vậy, Aston Martin là đại diện hãng siêu xe thể thao thứ 3 trên thế giới bị cuốn vào cơn bão thu hồi xe trên toàn cầu.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.