Hãng tàu MSC mở tuyến dịch vụ nội Á Shikra

Thiên Ân
Cảng SSIT thuộc Công ty TNHH Liên doanh dịch vụ container Quốc tế Cảng Sài Gòn – SSA (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đón thành công tàu MSC ADONIS, do hãng tàu container lớn nhất thế giới MSC thực hiện...
Tàu MSC ADONIS cập cảng thành công trên tuyến nội Á mới Shikra. Ảnh: SSIT.
Tàu MSC ADONIS cập cảng thành công trên tuyến nội Á mới Shikra. Ảnh: SSIT.

Tuyến dịch vụ nội Á Shikra kết nối Việt Nam với các cảng lớn ở Trung Quốc, Ấn Độ và các nước Châu Á khác, do hãng tàu container lớn nhất thế giới MSC có trụ sở chính tại Thụy Sỹ khai thác.

Tàu MSC ADONIS là một trong sáu tàu container được triển khai trên tuyến mới nội Á Shikra đã cập cảng hôm 01/7 vừa qua tại cảng SSIT thuộc cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu), và cảng SSIT đã tổ chức đón tàu thành công ngày 03/7 sau đó.

Tuyến mới Shikra là tuyến dịch vụ riêng biệt giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Châu Á, mang lại sự linh hoạt hơn cho các khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài tuyến dịch vụ Shikra này, hãng tàu container cũng khai thác thêm hai tuyến mới là Lang Co Express vào tháng 6/2023, và Dolphin trong tháng 7/2023 và cũng cập cảng SSIT.

Ông Robert Hildebrand, Tổng giám đốc Cảng SSIT, cho biết Cảng SSIT đánh giá cao sự tin tưởng của hãng tàu container MSC khi đưa tuyến dịch vụ mới vào làm hàng tại cảng nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng, phát triển giữa Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước khác trong khu vực Châu Á.

“Cảng SSIT sẽ duy trì cung cấp dịch vụ đẳng cấp thế giới cho hãng tàu MSC và các hãng tàu, khách hàng tại cảng SSIT, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép nói riêng, Việt Nam nói chung”, ông Robert nói.

Trước đó, vào ngày 28/3/2023, cảng SSIT cũng đã đón thành công tàu HANSA LANKA trên tuyến nội Á Bengal, kết nối Việt Nam với bắc Trung Quốc, Hàn Quốc, Bangladesh và các nước Đông Nam Á khác, cũng do hãng tàu MSC khai thác.

Hiện tại, cảng SSIT vẫn đang đón các tuyến dịch vụ nội Á của hãng tàu container MSC. Cảng SSIT cũng đang tiếp nhận các tuyến dịch vụ kết nối hàng hóa giữa Việt Nam với Hoa Kỳ, Canada từ các hãng tàu như MSC, Liên minh THE Alliance (Liên minh hãng tàu và thị trường vacajn tải biển toàn cầu),…

Tin mới

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.