Hãng xe điện Nio của Trung Quốc tự sản xuất pin từ năm 2024

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio cho biết vào năm 2024 sẽ bắt đầu sản xuất các bộ pin điện áp cao mà họ đã tự phát triển, như một phần của nỗ lực cải thiện lợi nhuận và khả năng cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ như Tesla.
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  
Nio có kế hoạch bắt đầu sản xuất bộ pin 800 volt vào nửa cuối năm 2024, chủ tịch William Li cho hay.  

Hầu hết các loại xe điện hoạt động bằng pin 400 volt trong khi xe điện Taycan của Porsche được cung cấp năng lượng từ bộ pin lithium-ion 800 volt giúp sạc lại nhanh hơn.

Li cho biết Nio - công ty có hơn 400 nhân viên đang nghiên cứu và phát triển công nghệ pin - cũng có kế hoạch sử dụng kết hợp pin tự sản xuất và pin có nguồn gốc bên ngoài về lâu dài, một kế hoạch tương tự như của Tesla. Kế hoạch sử dụng các bộ pin tự sản xuất cho thị trường đại chúng của Nio dự kiến ​​sẽ sẵn sàng để bán vào nửa cuối năm 2024.

Những mẫu xe mới này sẽ có giá khoảng 200.000 đến 300.000 nhân dân tệ (30.000 đến 45.000 USD).

Nio cho biết, chi phí pin sẽ tăng trong quý 2 sau khi thỏa thuận gia hạn vào tháng 4 với nhà cung cấp pin CATL duy nhất của mình.

Ngày 9/6, công ty cho biết khoản lỗ ròng của họ đã giảm xuống 1,8 tỷ nhân dân tệ trong quý đầu tiên từ 4,9 tỷ một năm trước đó.

Nhưng Nio dự báo lượng xe giao hàng trong quý kết thúc vào ngày 30/6 dự kiến từ 23.000 đến 25.000 xe, giảm so với 25.768 xe trong quý đầu tiên, phản ánh sự sụt giảm sản lượng chung của các nhà sản xuất ô tô lớn do việc đóng cửa do Covid-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải.

Ở một diễn biến khác, cổ phiếu Nio niêm yết tại Mỹ, đóng cửa vào ngày 9/6 giảm 7,7%, mất 44% giá trị cho đến nay trong năm 2022.

Tin mới

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Kết thúc tháng 7, chỉ có 1.557 xe hạng A được bán ra thị trường, giảm gần 30% so với tổng doanh số tháng trước. Kết quả này cho thấy một bức tranh ảm đạm đối với phân khúc hạng A khi thị trường ngày càng có ít sự lựa chọn.
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.